สังคม

ระทึก! ไฟไหม้ชุมชน 70 ไร่ จนท.ใช้เวลาดับเพลิงกว่า 30 นาที วอด 2 หลัง คาดไฟฟ้าลัดลงวร

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2565

37 views

วันนี้( 6 พ.ย.65) เกิดเหตุเพลิงไหม้หลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งชุมชนคลองเตย และชุมชนในซอยพหลโยธิน 52 เคราะห์ดีทั้ง 2 จุดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์หลักฐาน


เหตุแรก เกิดเพลิงไหม้ ภายในชุมชน 70 ไร่ โซน 4 แยกย่อย 33 ย่านคลองเตย จุดเกิดเหตุ เป็น บ้านครึ่งปูน ครึ่งไม้ โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้เริ่มจากชั้นสองของบ้าน ก่อนจะลุกลามลงมายังชั้น 1 ที่เป็นไม้ ทำให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพฯ และอาสาสมัครดับเพลิง ต้องใช้เวลาถึง 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


สอบถาม ผู้อาศัยอยู่ในบ้านต้นเพลิง เล่านาทีระทึก ว่า ขณะที่เธอกำลังนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ได้ยินเสียงคนตะโกน บอกว่า ไฟไหม้ / เธอจึงออกมาดู ก็พบว่าเป็นบ้านเธอ เธอตกใจมาก เคราะห์ดีที่คนในบ้านหนีออกมาได้ทั้น ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ / มีเพียงอาสาสมัคร ที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการปฏิบัติหน้าที่ / ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ คาดอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นมีบ้านเสียหาย 2 หลังคาเรือน


อีกเหตุ เกิดในช่วงบ่ายเพลิงไหม้ ภายในหมู่บ้านทิมเรืองเวช ซอยพหลโยธิน 52 เขตบางเขน เจ้าหน้าที่ปภ.ระดมกำลังเข้าดับเพลิง เนื่องจาก เป็นบ้านทาวเฮ้าส์รูปแบบเก่า โครงสร้างหลังคาเป็นไม้ต่อกัน ประกอบกับมีลมพัดโหม เพลิงไหม้จึงลุกไหม้ไปตามเพดานฝ้าอย่างรวดเร็ว /เจ้าหน้าที่ใช้น้ำดับนาน 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ /เบื้องต้นมีบ้านได้รับความเสียหายไป 8 หลังคาเรือน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่ มีพยานในที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จากบ้านหลังหนึ่งที่ไม่มีคนอยู่ จากนั้นก็มีประกายไฟเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Tiync5UYEG4

คุณอาจสนใจ