สังคม

กรมชลประทาน เผย พื้นที่ภาคใต้ยังมีฝนตกหนัก

โดย attayuth_b

22 ต.ค. 2565

36 views

เรื่องของสภาพอากาศในวันนี้ พื้นที่ภาคใต้ยังมีฝนตกหนัก ส่วนพื้นที่ประสบอุทกภัย ยังมีน้ำท่วม 29 จังหวัด ซึ่งภาคอีสานภาคกลางยังมีน้ำท่วมสูง ขณะที่ กรมทางหลวงเร่งซ่อมผนังกั้นลำน้ำชี คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางสัปดาห์หน้า


ข้อมูลจากกรมชลประทาน พบว่าในพื้นที่ภาคใต้ยังมีฝนตกหนัก โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝนตกหนักสุดที่ อำเภอ สุคิริน จังหวัดนราธิวาส มีปริมาณน้ำฝน 142.0 มิลลิมเตร อำเภอ นาทวี จังหวัดสงขลา มีฝนตก 140.5 มิลลิเมตร ส่วนในภาคอื่นๆ ช่วงเช้ามีอากาศเย็นและอาจมีฝนตก


ขณะที่สถานการณ์น้ำใน4 เขื่อนหลักลุ่มเจ้าพระยา อย่าง เขื่อนภูมิพล วันนี้มีปริมาณน้ำสะสม 11,778 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 83 ของความจุเขื่อน เขื่อนสิริกิติ์มีปริมาณน้ำ ร้อยละ 72 ของความจุเขื่อน ส่วนเขื่อนแควน้อยยังมีปริมาณน้ำเกินความจุเขื่อน อยู่ที่ ร้อยละ 101 และเขื่อนป่าสักฯก็มีปริมาณน้ำสะสมเกินความจุเขื่อน ร้อยละ 105 โดยทั้ง 4 เขื่อนมีการปรับลดการระบายน้ำลงจากเมื่อวาน เฉลี่ย 1 ล้านลูกบาศก์เมตร


ส่วนของพื้นที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ มี 29 จังหวัดใน ภาคอีสานเช่น อุบลราชธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ -ภาคใต้ เช่น จังหวัดสตูล ตรัง และภาคกลาง ทั้งอ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท ซึ่งในบางพื้นที่ของภาคกลางได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมานานถึง 3 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นความทุกข์ยากของชาวบ้านอย่างมาก


และจากที่มีน้ำท่วมที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้ผนังกั้นลำน้ำชีแตก ในเขตพื้นที่ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย ตั้งแต่วันที่16 ตุลาคมที่ผ่านมา ในวันนี้ทางกรมทางหลวงและทางหลวงชนบทได้นำเครื่องมือเร่งเข้าซ่อมแซมผนังกั้นน้ำ โดยใช้กระสอบทรายและหินขนาดใหญ่เข้าซ่อมแซมดำเนินการไปแล้วกว่า30 เมตร คาดว่าจะใช้เวลา 4 วันจะสามารถซ่อมผนังกั้นน้ำเสร็จ ในระหว่างนี้แนะนำประชาชนให้เลี่ยงใช้เส้นทาง กส.3052 สายบ้านโจด -บ้านหนองตุแทนก่อน


https://youtu.be/Q_QjdMSuMr8

คุณอาจสนใจ

Related News