สังคม

สำนักพุทธมาดูหน่อย! ชายชุดส้มเดินไถเงิน-อาหาร แม่ค้าถามเจอสวน "ไม่รู้เหรอว่าพระปลอม" ก่อนชักมีดขู่

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2565

75 views

แม่ค้าตลาดริมทางรถไฟวงเวียนใหญ่สุดฉลาด เห็นพระแปลกหน้า มีกลิ่นเหล้าเดินมาเรี่ยไรเงิน จึงเข้าไปสอบถาม เจอพระสวนกลับมาว่า "ดูไม่รู้เหรอว่าพระปลอม" แถมท้าชกหลังปิดร้าน



มีคลิปที่แม่ค้าตลาดวงเวียนใหญ่ถ่ายไว้ เป็นภาพของชายคนหนึ่งแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เดินเรี่ยไรอยู่ตลาดริมทางรถไฟวงเวียนใหญ่ ในช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงเช้า ผู้โพสต์ระบุว่า "ใส่สบงแล้วทรงพกมีด..โวยวาย สำนักพุทธเค้าห้ามยืนแช่รับบาตรไม่ใช่หรอ ฝากคลิปพระรูปนี้หน่อยค่ะ พกมีดในย่ามด้วย พอโมโหก็โวยวายออกมา บอกว่า ดูไม่รู้เหรอว่าเป็นพระปลอม"



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ตลาดข้างสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ไปพบกับ คุณ พิชามญชุ์ โชติโรจนพิทักษ์ แม่ค้าขนมที่ถ่ายคลิป เล่าว่า ชายคนนี้เดินมาขอขนม น้ำดื่ม ข้าว กับร้านค้าในย่านนี้ เป็นประจำ ด้วยความสงสัยเลยเข้าไปถามว่า เป็นพระวัดไหน คำตอบที่ได้รับคือ "ไม่รู้หรือว่าพระปลอม" เลยสวนไปว่า "งั้นพี่เดินไปข้างหน้าเลยค่ะหนูทำกับพระจริงเท่านั้น" แต่ชายคนนี้กลับบอกว่า "กูรอมึงเก็บร้านก่อนเดี๋ยวกูจะบวก" แล้วก็เดินด่าไปมา จนมีพี่อีกคนมาถาม ขอดูบัตรพระหน่อย ชายที่แต่งกายเลียนแบบพระก็ชักมีดขึ้นมา แม่ค้าเลยช่วยกันแยกแล้วตะโกนเรียกตำรวจ แต่ชายคนนี้ก็เดินหนีไปก่อน



เบื้องต้นกลุ่มแม่ค้าไม่ได้แจ้งความ แต่โพสต์คลิปเตือนภัยผู้ค้าในละแวกนี้ให้ระวัง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8LtExihJPII

คุณอาจสนใจ

Related News