สังคม

ยาย 93 นอนติดเตียง วอนช่วยเหลือ หลังลาดกระบัง 36 น้ำเริ่มเน่า

โดย attayuth_b

10 ก.ย. 2565

161 views

ทีมข่าวของเราลงพื้นที่เขตลาดกระบัง ที่ถูกน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ แม้น้ำจะลดลงมาบ้าง แต่เมื่อคืนนี้มีฝนตกลงมาซ้ำอีก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะนี้น้ำเริ่มจะเน่าแล้ว อย่างที่ชุมชนเคหะนคร 2 ซอยลาดกระบัง 36 ถูกน้ำท่วมมา 4 วัน ชาวบ้านใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก อย่างบ้านของคุณยายวัย 93 ปีนอนติดเตียง น้ำเข้าท่วมบ้านสูงกว่าหน้าแข้ง ต้องนอนบนเตียงชั้นล่างของบ้าน ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตร โดยมีลูกสาวคอยดูแล ห้องน้ำก็ใช้ไม่ได้ ต้องคอยระมัดระวังสัตว์เลื้อยคลาน รวมถึงปลิง หวังว่าน้ำจะลดลงโดยเร็ว


ด้านผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าหนัก แต่ไม่ได้กระทบทุกพื้นที่ หลายจุดเริ่มคลี่คลาย เช่นคลองบางบัว บางเขน ระดับน้ำลดลง คลองประเวศก็ดีขึ้น ซึ่งจะต้องเร่งระบายน้ำเส้นทางหลักลงเจ้าพระยา โดยกรมชลประทานได้สนับสนุนเครื่องปั๊มน้ำมาแล้ว ส่วนที่คลองเปรมประชากร บางซื่อ ยังต้องเฝ้าติดตาม และเร่งระบายน้ำในซอยบางส่วนของฝั่งถนนรามอินทราซอยเลขคี่


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล มีฝนตกหนักถึงร้อยละ 70 ขอให้ประชาชนระวังฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


https://youtu.be/uWI06xn0rBY

คุณอาจสนใจ

Related News