สังคม

จับโจ๋วัย 17 ยิงแสกหน้า เด็ก 14 เจ็บสาหัส หลังนัดเคลียร์ อ้างขู่เพราะพวกน้อย

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2565

47 views

เด็กชาย 14 ปี ถูกเพื่อนชวนไปเคลียร์ปัญหาวัยรุ่นอีกกลุ่ม แค่เรื่องถูกชี้หน้า ถูกยิงสวนเข้าแสกหน้ากระสุนเสยกระโหลก ตกมอเตอร์ไซค์เจ็บสาหัส ตำรวจตามจับมือยิงอายุแค่ 17 ปี ได้ทันควันคาบ้านพัก อ้างยิงขู่เพราะพวกน้อยกว่า พร้อมขอโทษคนเจ็บ



กรณี ด.ช.วิทยา หรือพี อายุ 14 ปี ถูกวัยรุ่นอีกกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหากัน ที่หลังศาลากลางหลังเก่า เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ แล้วเกิดเหตุยิงกัน มีกระสุนทะลุหมวกันน็อกเข้าศีรษะ ด.ช.พี ร่วงตกมอเตอร์ไซค์บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เหตุเกิดช่วง 2 ทุ่มครึ่งวานนี้



ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมอเตอร์ไซค์เปื้อนเลือดจอดอยู่ และยังพบเศษกะโหลกหล่นติดอยู่กับหมวกกันน็อกที่ ด.ช.พี สวมใส่ โดยเพื่อนคนเจ็บ อายุ 18 ปี บอกว่า พวกตนเป็นกลุ่ม "สายชิว" แต่งรถสวยงาม มีทั้งมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ และรถทั่วไป ไม่รู้เลยว่า ด.ช.พี ไปคุยหรือนัดเคลียร์กับใคร พอมาทราบเรื่องตกใจมาก เพราะไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน



ส่วน น.ส.แสงเดือน อายุ 21 ปี อาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองขายของที่สถานีขนส่งบุรีรัมย์ ช่วงว่างจึงให้หลานมาช่วยขายของ ก่อนเกิดเหตุหลานบอกว่าจะไปหาเพื่อน เพียงไม่นานได้รับโทรศัพท์ว่าหลานถูกยิง ส่วนเรื่องบาดหมางอื่นๆ ยอมรับว่าไม่ทราบ



ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ สามารถจับกุมนายนราทิป หรือ โน้ต อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นมือยิงได้ทันควัน โดยจับได้ที่บ้านพักในชุมชนหน้าสถานีรถไฟเมืองบุรีรัมย์ พร้อมมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า รุ่น MSX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ปืนปากกา และเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ



นายโน้ต ให้การว่า สาเหตุเกิดจากความบาดหมางกันในอดีต จึงนัดกลุ่มผู้บาดเจ็บมาเจรจากัน ที่หลังศาลากลางเก่า เมื่อมาถึงจุดนัดหมาย ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ขนาด .38 มม. ยิงเข้าใส่ ด.ช.พร ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ตามมา กระสุนเข้าที่หน้าผาก 1 นัด ก่อนหลบหนี



ตำรวจตั้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร



วันนี้ผู้สื่อข่าวไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พบว่าแม่และน้าสาว มาเยี่ยมนายโน้ต โดยแม่เห็นลูกถูกจับก็ร้องไห้ปริ่มจะขาดใจ ส่วนน้าสาวของนายโน้ต บอกว่า ปกติหลานจะชอบอยู่บ้าน มีโลกส่วนตัว ไม่ค่อยออกไปไหน แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าออกไปได้อย่างไร



ขณะที่นายโน้ตมือยิง เริ่มสำนึกผิด ได้กล่าวขอโทษน้องที่ถูกยิง บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ แต่เห็นฝ่ายตรงข้ามมีมากกว่า หวังจะยิงขู่ไม่คิดว่าจะไปโดนน้อง ฝากขอโทษด้วยความจริงใจ



ล่าสุดตำรวจคุมตัวนายโน้ต ส่งไปที่สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนบุรีรัมย์ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายโน้ต อยากบอกอะไรกับผู้บาดเจ็บหรือไม่ แต่นายโน้ตไม่ตอบ


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/puU9pvvDN8s

คุณอาจสนใจ

Related News