สังคม

เร่งล่าแก๊งโจ๋ป่วนเมือง ขี่รถตามกระบะ 4 กม. ปาระเบิด สาหัส 2 ตร.เชื่อมีเรื่องกันมาก่อน

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2565

55 views

ตำรวจนครพนม เร่งตามล่าแก๊งวัยรุ่นป่วนเมืองกว่า 20 คน ขี่รถตามหาเรื่องคู่กรณี ปาระเบิดปิงปองใส่ สุดท้ายถูกคู่กรณีขับรถชนสาหัส 2 คน ตำรวจเชื่อเคยมีเรื่องกันมาก่อน เร่งสอบสวนเอาผิดทั้ง 2 ฝ่าย



ภาพวงจรปิด ขณะรถกระบะถูกกลุ่มวัยรุ่นแก๊งป่วนเมือง ขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ ก่อนต่างฝ่ายต่างเสียหลักพุ่งชนกัน โดยรถกระบะยังเสียหลักมาชนบ้านของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณถนนในหมู่บ้านหัวโพน ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม



ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เข้าไปตรวจสอบ พบว่า นอกจากมีบ้านเสียหาย ยังมีมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 สีดำ เสียหายพังยับทั้งคัน มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นเยาวชน อายุ 17 -18 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพนม ส่วนคนขับรถกระบะ คือ นายมลเทียน อายุ 26 ปี มีนายปอน น้องชาย อายุ 19 ปี นั่งมาด้วย ไม่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง มีดดายหญ้า ดาบซามูไล และมีดสปาต้า ที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ปาใส่คู่กรณีตกในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้หลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายปอนเลิกงาน ได้ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน เมื่อถึงถนนในหมู่บ้านหัวโพน เจอกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน ขี่มอเตอร์ไซค์ 10 คัน มีอาวุธครบมือ พยายามขับรถติดตามหาเรื่อง และไล่ทำร้าย จึงขี่รถหลบหนีเข้าบ้าน จากนั้นชวนนายมลเทียนพี่ชาย ขับกระบะออกมาตรวจสอบ แล้วเจอมอเตอร์ไซค์กลุ่มวัยรุ่น 10 คัน มาดักรออยู่กลางถนน พร้อมโยนระเบิดปิงปอง ระเบิดขวดใส่ จึงรีบขับหลบหนี กระทั่งรถกระบะเสียหลักพุ่งชนมอเตอร์ไซค์คู่กรณี และพุ่งชนบ้านของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย ซึ่งนายปอน อ้างว่า ไม่รู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนเพื่อเอาผิดทั้ง 2 ฝ่าย



ด้านนางดุลยดา อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านที่เสียหาย บอกว่า ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน มันเหมือนเหตุการณ์ในหนัง ตอนแรกได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ดังมาจากทางด้านทางเข้าหมู่บ้าน จากนั้นก็เห็นขบวนรถมอเตอร์ไซค์วิ่งเข้ามา ตามด้วยรถยนต์กระบะสีขาว และมีขบวนรถมอเตอร์ไซค์อีกกลุ่มปิดล้อมด้านหลังของกระบะ แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร กระบะก็พุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งที่มีคนนั่งมาทั้งหมด 3 คน จนล้มลง แล้วกระบะก็เสียหลักพุ่งชนเข้ากับประตูเหล็กหน้าบ้านจนพังเสียหาย เบื้องต้นประเมินไว้ที่ 1 แสน 5 หมื่นบาท



ขณะที่นายมลเทียน คนขับรถกระบะ เล่าว่า น้องชายขับรถกลับจากที่ทำงาน แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ตามมาทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ โชคดีที่หนีเอาตัวรอดได้ แต่ก็ยังคาใจ จึงมาชวนตนขับรถกระบะออกไปสอบถามเคลียร์ปัญหา แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง พยายามใช้อาวุธไล่ฟัน และปาระเบิดปิงปอง ระเปิดขวดใส่ โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะหลบหนีขึ้นรถทัน



จากนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นบางส่วน อาวุธครบมือ ขี่มอเตอร์ไล่ตามมาทำร้าย จึงขับรถหนีเข้าหมู่บ้าน และมีมอเตอร์ไซค์ 3 คัน มาประกบพยายามปาระเบิดขวด ระเบิดปิงปองใส่รถ สุดท้ายมีอีกคันขับมาจอดขวาง ทำให้หักหลบไม่ทัน จึงชนมอเตอร์ไซค์ของกลุ่มวัยรุ่น และพุ่งเสียหลักไปชนบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย ซึ่งตนพร้อมชดใช้เยียวยา ตามกฎหมาย เพราะมีการทำประกันคุ้มครองอุบัติเหตุไว้ อยากฝากตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ



ด้านนายปอน ยืนยันว่า ไม่รู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน โดยถูกไล่ตามทำร้ายมา 4 กิโลเมตร และถูกฟันที่หลังด้วย โชคดีที่ไม่เข้า



ล่าสุด ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครพนม กำชับชุดสืบสวนลงพื้นที่ เร่งขยายผลจากวัยรุ่น 2 คนที่บาดเจ็บ ติดตามแก๊งป่วนเมืองที่ร่วมก่อเหตุ สอบสวนเพิ่มเติม เพื่อสรุปพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย เชื่อว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม มาก่อน ส่วนฝ่ายรถกระบะ หากพบว่าทำความผิดก็จะดำเนินคดีด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mdSK3XAEk-4

คุณอาจสนใจ

Related News