สังคม

ฝนตกหนักน้ำหนุน หลายจุดท่วมสูงถึงเอว ปชช.ริมเจ้าพระยาหนีไม่ทัน ข้าวของเสียหาย

โดย weerawit_c

27 ส.ค. 2565

187 views

หลายพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ประกอบกับช่วงนี้น้ำหนุนสูง ทำให้น้ำท่วมฉับพลันได้



ที่ จ.นนทบุรี ในพื้นที่ ต.บางตะไน อ.ปากเกร็ด หลังจากฝนตกหนักน้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำทะลักเข้าท่วมชั้นล่างของตัวบ้านสูงถึงเอว ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายบางส่วน เพราะขนย้ายขึ้นชั้นสองของตัวบ้านไม่ทัน เพราะน้ำมาเร็วมาก พอน้ำลงก็พบว่าโคลนเต็มพื้นบ้าน และคาดว่าคืนนี้น้ำน่าจะขึ้นสูงอีก



ส่วนที่ จ.ขอนแก่น พบว่า ที่สะพานท่าราชไชยศรี ข้ามแม่น้ำชี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดเฝ้าระวังระดับน้ำในแขตเมือง โครงการชลประทานขอนแก่น สำนักงานชลประทานที่ 6 ได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน พร้อมติดตั้งธงเหลือง เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่และแจ้งเตือนประชาชนได้เตรียมความพร้อมรับมือ กับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำชีมีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น



และที่ จ.อุบลราชธานี กรมชลประทานเร่งเดินเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 100 เครื่อง ที่สะพานข้ามแม่น้ำมูล บริเวณแก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร เพื่อผลักดันน้ำที่ชะลอตัวบริเวณหน้าตัวแก่งสะพือ ไหลออกสู่แม่น้ำโขงได้เพิ่มขึ้นวันละเกือบ 10 ล้านลูกบาศก์ หวังช่วยลดปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขต อ.เมือง และอ.วารินชำราบ ซึ่งกำลังถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ และเป็นการรองรับมวลน้ำใหม่ ที่เกิดจากฝนตกชุกในลำน้ำชีและลำน้ำมูลของจังหวัดด้านเหนือ ที่ไหลมารวมกันที่ จ.อุบลราชธานี ในสัปดาห์หน้า


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Dd7uzA290_U

คุณอาจสนใจ

Related News