สังคม

อุโมงค์ลอดแยกไฟฉาย เตรียมเปิดใช้งานแล้ว 1 ส.ค.นี้ หลังสร้างนาน 13 ปี

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

1K views

วันพรุ่งนี้ 31 ก.ค. 65 ตั้งแต่ตี 5 อุโมงค์ลอดบริเวณแยกไฟฉาย จะเปิดใช้งานเป็นวันแรก หลังก่อสร้างมานานถึง 13 ปี เพื่อแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่กทม.



สภาพความพร้อมของบริเวณอุโมงค์ลอดแยกไฟฉาย ซึ่งจะเปิดใช้งานวันพรุ่งนี้ สำหรับประชาชนยานฝั่งธนบุรี เขตบางกอกน้อยก็จะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรได้ หลังใช้ระยะเวลาก่อสร้างมานานกว่า 13 ปี เพราะใช้เวลาเจรจานานถึง 4 ปี จาก 3 เลน ลดเหลือ 2 เลน เพราะกินพื้นที่ฟุตบาท



โดยก่อนเปิดใช้งานวันพรุ่งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย



ผู้ว่าฯชัชชาติ ระบุว่า พรุ่งนี้ตั้งใจเปิดใช้งานโครงการก่อสร้าง 2 จุด จุดแรก คืออุโมงค์ลอดแยกไฟฉาย จะเปิดใช้งานในเวลา 05.00-22.00 เพื่อบรรเทาปัญหาจราจรและลดความเดือดร้อนของประชาชน และจะปิดการใช้งานช่วงเวลา 22.00-05.00 เพื่อเก็บรายละเอียดบางส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย ดังนั้นคืนนี้จะเก็บรายละเอียดส่วนต่างๆ /ซึ่ง ผอ.สำนักการโยธายืนยันว่า สามารถเปิดใช้งานได้ทันในวันพรุ่งนี้



ส่วนอีกจุดที่จะเปิดใช้งานพรุ่งนี้ คือ โครงการก่อสร้างสะพานข้าม 5 แยก ณ ระนอง บริเวณสะพานข้ามแยกทางรถไฟ จากถนนรัชดา ไปถนนพระราม 4 แต่ ผอ.สำนักการโยธา แจ้งว่าติดขัดการก่อสร้างเล็กน้อย จึงเลื่อนไปเปิดใช้งาน ในวันที่ 15 สิงหาคมแทน และในเดือนหน้า จะเปิดใช้งานโครงการก่อสร้าง ช่วงแยกราชพฤกษ์อีก 1 แห่ง ก็จะครบวงจร ที่ช่วยให้การจราจรดีขึ้น


https://youtu.be/xSYAH1ymgxc

คุณอาจสนใจ

Related News