สังคม

2 ผู้ว่าฯ กทม.-นครราชสีมา นำเชียร์งานประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

74 views

ปิดฉากไปด้วยความประทับใจทั้งจากผู้ชมในอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และที่รับชมไลฟ์สดทางโซเซียล สำหรับการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กรุงเทพ-นครราชสีมา จาก 4 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม,โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จากกทม. และโรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จากโคราช



บรรยากาศในพิธีเปิด ที่เริ่มต้นขึ้นในเวลา 14 นาฬิกา (31 ก.ค. 65) ก็คึกคักแล้ว โดยมี 2 ผู้ว่าฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นประธานในพิธี ซึ่งทั้ง 2 ท่านได้ชนหมัดประสานพลังเป็นสัญลักษณ์ เปิดงานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้ง 2 ฝั่ง 4 โรงเรียนอย่างคึกคัก



ช่วงหนึ่งในพิธีเปิดงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ถือโอกาสนี้กล่าวเชิญ ผู้ว่าฯกทม. และทีมดุริยางค์จากกรุงเทพมหานคร ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างเป็นทางการ ขณะที่บรรยากาศกองเชียร์ทั้ง 2 ฝั่ง รวมกว่า 4,000 คน ก็เป็นไปด้วยความคึกคัก มีทั้งการร้องเพลงการเต้นให้กำลังใจนักดนตรี โดยเฉพาะกองเชียร์ฝั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่แต่งตัวมาในชุดสีส้มและสีขาว สร้างสีสันและความสนุกสนานภายในงานได้เป็นอย่างดี



ทั้งนี้ กทม.ในฐานะผู้จัดงาน ได้เซอร์ไพรผู้ชมผู้มาร่วมงาน ด้วยการวางต้นไม้ไว้ใต้เก้าอี้บางเก้าอี้ เป็นของขวัญให้ผู้ชม ร่วมนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านด้วย



สำหรับการแสดงเริ่มต้นในเวลา 14.30 นาฬิกา วงดุริยางค์วงแรกที่ทำการแสดง คือโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หนึ่งในบทเพลงที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม นำมาบรรเลง คือบทเพลง "กรุงเทพมหานคร" ของศิลปิน อัสนี-วสันต์ โชติกุล ทำให้ได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชมในงานเป็นอย่างมาก



ส่วนวงที่ 2 โรงเรียนสุรนารีวิทยา เป็นโรงเรียนหญิงล้วน บรรเลงเพลงได้อย่างไพเราะ ท่ามกลางเสียงปรบมือที่ดังกึกก้อง และพลาดไม่ได้กับการนำบทเพลง "กราบเท้าย่าโม" ของศิลปิน สุนารี ราชสีมา แสดงถึงเอกลักษณ์ของความเป็นจังหวัดนครราชสีมาด้วย



วงที่ 3 เป็นการแสดงจากวงดุริยางค์โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ร่วมกับวงดุริยางค์เครื่องลมเยาวชนไทย เน้นการบรรเลงโหมโรงทั้งหมด บทเพลงที่ใช้จะมีความคึกคักและอ่อนหวานในตัว แต่จะไม่เน้นความยาวมากเกินไป เพื่อไม่ให้ผู้ชมรู้สึกเสียอรรถรส และสุดท้ายจบด้วยเพลงจังหวะชีวิตลิขิตฝัน



ส่วนวงสุดท้ายวงที่ 4 เป็นวงดุริยางค์จากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย วงนี้จะเป็นการบรรเลงลักษณะวงมาร์ชชิงแบนด์ หรือวงดุริยางค์เครื่องเป่าประเภทเดินบรรเลง ที่สร้างสีสันและความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี



และหนึ่งบทเพลงที่วงนี้ นำมาบรรเลง และผู้ชมได้มีส่วนร่วมร้องไปด้วยกัน คือ เพลง "ศรัทธา" ของศิลปิน หิน เหล็ก ไฟ และจบท้ายด้วยเพลงลูกทุ่งในจังหวะสามช่า ที่เชิญชวนผู้ว่าฯกทม. และผู้ว่าฯนครราชสีมา รวมทั้งผู้ชมในสเตเดียม ลงไปร่วมเต้นรำในสเตเดียมกันอย่างสนุกสนาน เรียกสีสันภายในงานได้เป็นอย่างดี


https://youtu.be/nfHUoz4Obos

คุณอาจสนใจ

Related News