สังคม

ระทึก! ต้นโพธิ์อายุกว่า 300 ปี สูงเท่าตึก 8 ชั้น โค่นทับบ้าน คาดเกิดฝนตกหนัก-ดินอิ่มตัว

โดย parichat_p

24 ก.ค. 2565

161 views

สภาพอากาศช่วงนี้ยังแปรปรวน จังหวัดเชียงใหม่ มีเหตุต้นโพธิ์อายุกว่า300 ปีล้มทับบ้าน ในอำเภอแม่ริม เสียหาย 2 หลัง คาดเกิดฝนตกหนักและดินอิ่มตัว


เป็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ สูงเท่าอาคาร 8 ชั้น โค่นทับบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่สาหลวง ตำบลแม่สา เสียหาย โดยเฉพาะสำนักงานผู้ใหญ่บ้านที่เป็นบ้านชั้นเดียวเสียหายไปทั้งหลัง และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน


นายอภิชาติ อาษากิจ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นขณะกำลังเข้าไปนอน ได้ยินเสียงดังเหมือนมีของหนักล้มทับหลังคาบ้าน เมื่อออกไปดู ปรากฎว่าต้นโพธิ์ล้มทับบ้าน โชคดีที่คนในบ้านไม่มีใครเป็นอะไร


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.แม่สาและ เจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้าไปตัดเก็บกิ่งไม้ไปทิ้ง สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำ ประกอบกับต้นโพธิ์มีอายุมากกว่า300ปีทำให้โค่นลงมา


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงมีประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมาก แม้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียง


เหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BsoUuCQxWQE

คุณอาจสนใจ

Related News