สังคม

ยังกู้ไม่ได้! เรือขนส่งสินค้าล่มกลางเจ้าพระยา 3 วัน เหตุระดับน้ำยังไม่คงที่

โดย parichat_p

17 ก.ค. 2565

185 views

เกิดเหตุเรือโป๊ะลากจูง ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้สะพานกรุงเทพ ไม่มีผู้บาดเจ็บ ชาวบ้านเผยเกิดเหตุมาแล้วประมาณ 3 วัน แต่ยังไม่สามารถกู้เรือขึ้นจากแม่น้ำได้


จุดเกิดเหตุอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับบริเวณสะพานกรุงเทพ โดยเรือโป๊ะบรรทุกอับปางกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จะเห็นเพียงหลังคาของเรือโป๊ะ จำนวน 2 โป๊ะ และมีเพียงจุดที่พักคนเรือ ลอยอยู่เหนือน้ำ


เบื้องต้นมูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือบรรทุกหิน โดยมีเรือบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นเรือลากจูง มาจากเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี มุ่งหน้าไปส่งสินค้า ที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ระหว่างผ่านสะพานกรุงเทพ ได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนตอม่อสะพานทำให้เรือทะลุ จนมีรอยรั่ว เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ


นาย บุญมี แก้วบัวดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ใกล้จุดที่เรือล่ม เล่าว่า เรือดังกล่าวล่มตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 14 กรกฎาคม เพราะได้ยินเสียงคนโวยวาย จึงออกมาดู เห็นเรือลำนี้ลากจูงโป๊ะมาหลายโป๊ะ จากสะพานกรุงเทพ มุ่งหน้าสะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ ก่อนที่เรือจะค่อยๆ จมลง ส่วนคนบนเรือ ช่วยกันตัดเชือกเรือพ่วงและโป๊ะที่ยังไม่จมน้ำออกจากกัน เบื้องต้นทราบเพียงว่าโป๊ะที่จมลงไปเกิดจากรอยรั่ว แต่ผ่านมา 3 วันยังกู้ไม่ได้ เพราะระดับน้ำขึ้นลงตลอดเวลา


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/TNAN5BMipa4

คุณอาจสนใจ

Related News