สังคม

อาการล่าสุด 7 ทหาร หลังแบล็กฮอว์ก ลงจอดฉุกเฉิน

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

75 views

แพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รายงานอาการทหารทั้ง 7 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอร์ก ลงจอดฉุกเฉิน ที่อำเภอเทพา เริ่มจาก พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ได้รับบาดเจ็บกระดูกอุ้งเชิงกรานหัก ขณะนี้ได้ผ่าตัดใส่เหล็กดามที่กระดูกเชิงกรานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเย็บแผลที่แขนขวาตรงบริเวณข้อมือ แพทย์ได้ให้ยาแก้ปวดชนิดฉีดทางหลอดเลือดทุก 6 ชั่วโมง หัวใจเต้นปกติดี และไม่มีไข้


มีเพียงส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ ที่อาการหนักสุด ขณะนี้เข้าห้องผ่าตัดเพื่อดูความดันในกะโหลกศีรษะสูง ตาซ้ายตอบสนองต่อแสง ส่วนตาขวาไม่ตอบสนองต่อแสง แพทย์ทำการผ่าตัดเย็บเปลือกตาด้านขวาใหม่ ดามเหล็กที่ขาขวา แขนขาขยับได้พอสมควร ส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ สัญญาณชีพดี แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และให้ยาบรรเทาอาการปวด


ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งบินด่วนไปติดตามอาการของ "แม่ทัพภาคที่ 4" ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61 ก็เปิดเผยภาพ ของ ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ชู 2 นิ้วมีกำลังใจดี ซึ่งตอนไปถึงห้องพักฟื้นหลังการผ่าตัด "ท่านยังพูดไม่ได้ แต่จับมือผู้ที่ไปเยี่ยมได้แล้ว"


ทั้งนี้คาดว่าต้องรักษาตัวอีกไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์ ส่วนทหารที่ประสบอุบัติเหตุตนได้ไปเยี่ยมมาเช่นกัน และได้รายงานท่านไปหมดแล้ว "เมื่อบอกว่า ทุกคนยังมีขวัญกำลังใจ ท่านก็ยิ้มให้"


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/B1CX8rpgwwc

คุณอาจสนใจ

Related News