สังคม

ไม่รอด! แก๊งขนยาบ้าเลี่ยงด่านถูกสกัดจับที่ จ.ลำปาง ยึดของกลางล็อตใหญ่เกือบ 5 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

10 ก.ค. 2565

178 views

ตำรวจภูธรภาค 5 สกัดจับผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยาบ้า สี่ล้านเจ็ดแสนเม็ด ขณะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ร่วมกันขนลำเลียงจากแนวชายแดนจังหวัดเชียงราย ผ่านเส้นทางเลี่ยงด่าน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับได้ในพื้นที่ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง



พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่ พร้อมผู้ต้องหา 4 คน คือนายวสันต์, นายทศพล นายประกาศิต และเยาวชนชายอายุ19 ปีอีก 1 คน หลังสืบทราบว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือตอนบน เข้าสู่ตอนในของประเทศ จึงได้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ และในช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน เป็นหมายทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เส้นทางเลี่ยงด่าน วิ่งมาบนถนนสายเก่า แม่พริก-เถิน จังหวัดลำปาง



ตรวจสอบรถเก๋งสีขาวพบยาบ้า 20 กระสอบ ประมาณ 4,700,000 เม็ด ส่วนรถกระบะสีดำซึ่งเป็นรถนำทาง เจ้าหน้าที่สกัดจับได้ที่ด่านตรวจสบปราบ



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดประทับตรา 5 ดาว 3K ซึ่งเคยจับกุมได้จำนวนมากในช่วง 4 -5 ปีที่ผ่านมา และหายไปในระยะหนึ่ง เพิ่งกลับมาพบอีกในระยะนี้ ทำให้เชื่อได้ว่าเครือข่ายยาเสพติดแหล่งผลิตเก่า อาจจะกลับมามีบทบาทสำคัญในการผลิตยาเสพติดที่นำเข้ามาไทยมากขึ้นอีกครั้ง


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/9BHc0wqHhpk

คุณอาจสนใจ