สังคม

แม่น้ำตาซึม ครูเทควันโดตุ๋นเงิน 8 หมื่น อ้างช่วยลูกชายติดทีมชาติ ช็อกหลังรู้ประวัติโชกโชน

โดย pattraporn_a

26 มิ.ย. 2565

106 views

แม่ร่ำไห้ โดนครูสอนเทควันโดหลอก อ้างลูกชายได้ร่วมทีมชาติ สูญเงินเกือบ 80,000 บาท ถึงกับช็อกหลังรู้ประวัติโชกโชน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ปกครองรายนี้ เล่าว่าได้สมัครเรียนเทควันโดให้ลูกชาย อายุ 11 ปี กับครูสอนเทควันโดรายหนึ่ง ในอำเภอทุ่งใหญ่ โดยสมัครเรียนตั้งแต่เดือนเมษายน เบื้องต้นบอกว่าจ่ายค่าเล่าเรียน 1,000 บาท เรียนอาทิตย์ละ 5 วัน แต่ต่อมาได้มีเรียกเก็บค่าชุดเทควันโด 25,000 บาท แต่สุดท้ายชุดที่สั่งไปก็ยังไม่ได้ ครูอ้างว่าอยู่ระหว่างการขนส่ง


ระหว่างนั้น ได้เรียกเงินอีก 1 หมื่นบาท เป็นค่าอบรม 6 วัน อ้างว่าเป็นการอบรมจากสมาคมกีฬาเทควันโด นักกีฬาทุกคนต้องเข้าร่วม และขอเก็บค่าชุดทีมชาติเพิ่มอีก 25,000 บาท อ้างว่าสมาคมจะส่งไปร่วมแข่งในงานใหญ่ระดับชาติ ด้วยที่เห็นว่าครูมีความน่าเชื่อถือ มีการให้เซนต์เอกสารต่างๆ จึงหยิบยืมเงินจ่ายไป โดยครูอ้างว่าเงินทั้งค่าชุดทีมชาติ สามารถเบิกกับสมาคมคืนให้


เดือนมิถุนายน มีงานศรีสุราษฎร์เกมส์ ครูคนดังกล่าว มาขอค่าอบรมก่อนแข่งขันอีก 10,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จจ่ายเงินไปแล้วเกือบ 80,000 บาท


สุดท้ายด้วยที่มีการเรียกเก็บเงินบ่อยครั้ง จึงตัดสินใจสอบถามไปยังสมาคมกีฬาเทควันโดจังหวัด จึงทราบความจริงว่าทุนติดทีมชาติไม่มีจริง และจะให้เฉพาะนักกีฬาทีมชาติเท่านั้น ส่วนค่าชุดค่าอุปกรณ์แค่ 800 บาท ค่าอบรมแค่ 1,000 บาท สำหรับครูคนดังกล่าว สมาคมฯแจ้งว่าได้ระงับใบอนุญาตมาเป็นปีแล้ว เพราะเคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน


สอบถามไปยังผู้ปกครองคนอื่น ทราบว่า มีคนเคยโดนในกรณีแบบนี้จริงๆ สูญเงินหลักหมื่น ส่วนเอกสารที่นำมาแสดง ทราบว่าเป็น เอกสารปลอมเกือบทุกฉบับ ติดต่อไปยังครูคนดังกล่าว ก็ไม่ยอมรับ ปฏิเสธทุกอย่าง จึงอยากให้ครูออกมารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6lAC5fPlxx4

คุณอาจสนใจ