สังคม

พี่ชายคนตาย เชื่อ ‘หวัง สันติ’ ฆ่าล้างหนี้ ยันน้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

411 views

สันติ คนร้ายทีก่อเหตุฆาตกรรมคนไทย 2 ศพที่ไต้หวัน ยอมรับสารภาพลวงคนตายมาให้ลูกน้องสังหาร เพราะหักกันเรื่องยาเสพติด  ขณะที่ที่พี่ชายคนตายยันไม่เป็นความจริง เชื่อสันติฆ่าเพื่อต้องการล้างหนี้


พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำตัวนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหาคดีฆ่า นายประเสริฐ โนราษ หรือ มาร์ค และนางสาวพจนีย์ แซ่หลี่ หรือมี่ ซึ่งตั้งครรภ์ลูกแฝด เสียชีวิตที่ประเทศไต้หวัน และหลังเกิดเหตุ นายสันติ ได้หนีกลับมาประเทศไทย และ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวานนี้


ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว ทั้งนี้ในคำฟ้องระบุว่า วันที่ 4 มิถุนายน นายมาร์ค และ นางสาวมี่ ได้ขับรถไปพบกับนายสันติ ที่สำนักงาน บริเวณถนนเหยี่ยนโซ่ว เมืองซินเป่ย


จากนั้นนางสาวมี่ ได้เดินเข้าไปหานายสันติ ที่สำนักงาน และถูกนายสันติ ใช้ท่อนไม้ตีที่ศรีษะจนเสียชีวิต จากนั้นนายมาร์ค ได้มาหานางสาวมี่ และก็ถูกนายสันติ กับคนไทยอีก 2 คน คือนายธนวัฒน์ และ นายสามารถ ซึ่งร่วมวางแผนกับนายสันติ ร่วมกันใช้ท่อนไม้ตีที่ศรีษะจนเสียชีวิตอีกคน


จากนั้นนายสันติ ได้นำศพของผู้ตายทั้งสองใส่ไว้ในรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู เอสยูวี ของผู้ตาย แล้วขับรถ มาจอดไว้ที่บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเถาหยวน และ นายสันติได้เดินทางหนีจากไต้หวันมาถึงประเทศไทยวันที่ 10 มิถุนายน


พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ล่าสุด นายสันติ ได้ยอมให้การรับสารภาพว่า เป็นคนติดต่อให้ผู้ตายทั้งสอง มาพบแล้วร่วมกับลูกน้องสังหารผู้ตาย จากเดิมที่บอกว่า ติดต่อผู้ตายมาให้มาเฟียไต้หวัน แล้ว มาเฟียไต้หวันเป็นคนลงมือฆ่า


ส่วนสาเหตุนายสันติอ้างว่า มาจากที่ทั้งสองคน นำยาเสพติดของนายสันติไปขาย แล้วผุ้ตายอ้างว่าไม่ได้เงินจากลูกค้า จนมีปากเสียงกันและเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น เป็นเพียงคำกล่าวอ้างของนายสันติที่จะต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง


ทั้งนี้หลักฐานที่ได้รับมาจากตำรวจไต้หวัน มีภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายสันติ จากเดิมคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เป็น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


ขณะที่นายยิ่งยศ แซ่หลี่ พี่ชายของมี่ ยืนยันว่าน้องสาวและนายมาร์ค น้องเขย ไม่เกี่ยวข้องหรือเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดอย่างแน่นอน เชื่อว่าสิ่งที่นายสันติพูดเพื่อต้องการเบี่ยงเบนประเด็น โดยย้ำว่าสาเหตุที่นายสันติฆาตกรรมน้องสาวและนายมาร์ค เพื่อต้องการฆ่าล้างหนี้ 8 แสนบาท และ ทองคำ 15 บาท ที่นายสันติยืมจากน้องสาวของตนไป

https://youtu.be/o4NeTYBVBSQ

คุณอาจสนใจ