สังคม

ตร.เตรียมหมายจับ “ดาบยศ” ทุบหัวเมียตาย ส่งทีมล่า 2 จว. กาญจนบุรี-ชัยนาท ยันไม่ช่วยเหลือเด็ดขาด

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

353 views

การติดตามตัว "ดาบยศ" ใช้ค้อนทุบศีรษะภรรยาเสียชีวิตนั้น ขณะนี้ตำรวจนครบาล 3 เตรียมขออนุมัติหมายจับแล้ว พร้อมส่งทีมล่าตัวในจังหวัดกาญจนบุรี และชัยนาท ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือเด็ดขาด


โดย พลตำรวจตรีพลฑิต ไชยรส ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับชุดสืบสวนติดตามความคืบหน้าคดีสาวใหญ่ถูกทุบหัวเสียชีวิต ว่าขณะนี้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และจ.ชัยนาท แล้ว หลังสืบสวนพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นภูมิลำเนาและบ้านเครือญาติ ของดาบตำรวจ คณพัฒน์ หรือ ดาบยศ ที่คาดว่าหลบหนีออกจากพื้นที่กรุงเทพฯไปแล้ว ส่วนตัวอยากฝากให้เข้ามามอบตัว


ด้าน พันตำรวจเอกรัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวว่า ได้สั่งการพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับดาบยศ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า ดาบยศ ใช้อาวุธหนัก ทั้งค้อน หรือดัมเบลหนักประมาณ 5 กิโลกรัมทุบศรีษะภรรยา


จากการสอบปากคำคนในบ้านทั้ง 3 คน ไม่พบหลักฐานสาวถึงผู้อื่น จึงเชื่อว่าดาบยศ เป็นผู้ก่อเหตุ หลังจากนี้จะให้ต้นสังกัดพิจารณาตัดสิทธิสวัสดิการต่าง ๆ ทั้งเงินเดือน, บ้านพัก ตั้งแต่วันที่ขาดราชการ รวมถึงไม่ให้ประกันและคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าศรีษะถูกของแข็งกระทบอย่างรุนแรงเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ซึ่งสอดคล้องกับพยานหลักฐานทั้งดัมเบล และค้อนในที่เกิดเหตุ สอดคล้องว่าดาบยศ กระทำเพียงคนเดียว


นอกจากนี้ ยังพบว่าดาบยศ มีประวัติคดีบุกรุกเคหะสถานของชาวบ้าน ในท้องที่ สน.นิมิตรใหม่ และเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ส่วนอุปนิสัยชอบทำร้ายร่างกายภรรยาบ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส โดยภรรยาเคยร้องผู้บังคับบัญชา และได้รับการแก้ไขบางส่วน แต่ไม่เคยแจ้งความดำเนินคดีกัน


ด้านน้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่สาวกับ ดาบยศ อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีปากเสียงกันบ้าง แต่ไม่รุนแรง วันเกิดเหตุอยู่ด้วยกันถึง 4 คน แต่ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ และก่อนเข้านอนก็ยังกินหมูกระทะร่วมกัน เพื่อฉลองที่บุตรสาวเรียนจบ กระทั่งเช้าวันอังคารที่ 14 มิ.ย.ทางดาบยศ ก็ลงมาบอกว่ามีปากเสียงกับพี่สาว และให้ลูกสาวขึ้นไปเคาะประตู แต่ไม่มีการตอบรับ ก็คิดว่าแค่โกรธหรืองอน จากนั้นดาบยศ ก็ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปมุ่งหน้าไปทางหนองจอก กระทั่งเช้าวันต่อมา ก็ขึ้นไปเคาะประตูอีก แต่ก็เงียบจึงเริ่มผิดสังเกต และสงสัยว่าทำไมในห้องยังเปิดทีวีช่องเดิม แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น จนถึงขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อดาบยศได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4kq80RvYHeQ

คุณอาจสนใจ

Related News