สังคม

พบโครงกระดูกในบ่อร้าง สามีเชื่อเป็น 'ป้านิด' ถูกทหารอุ้มฆ่า เพราะเจอบัตรประชาชน-แว่นตา

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

544 views

พบแล้วกะโหลกและชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ใกล้บ่อร้าง หลังคนหาปลามาเจอ คาดเป็นศพยายนิดที่ถูกทหารอุ้ม ตำรวจส่งพิสูจน์นิติเวช ขณะที่สามีเชื่อมั่นเป็นศพป้านิดจริง เพราะเจอบัตรประชาชน และแว่นตาอยู่ในป่า ห่างจากที่พบกระดูกเพียง 50 เมตร


จากกรณีการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ของนางนิด สังวรณ์ อายุ 60 ปี หญิงชาวจังหวัดลพบุรี เจ้าแม่เงินกู้ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยญาติแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองลพบุรี ขณะเดียวกันมีพยานพบเห็น ร้อยโทพิพัฒน์พงศ์ เงินลา หรือหมวดโย อายุ 36 ปี นายทหารสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 3 ลพบุรี อุ้มหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน และต่อมาหมวดโย ก็ได้รมควันตัวเองเสียชีวิตในรถ ในวันที่ 12 เมษายน เพื่อหนีความผิด


ทั้งนี้ตำรวจคาดว่าอาจจะเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางศพ แล้วผู้ก่อเหตุกลัวความผิดจึงฆ่าตัวตายตาม เนื่องจากมีข้อมูลเชิงลึกว่า หมวดโย ได้ยืมเงินนางนิด 2 ล้านบาท แต่ยังไม่คืนตามที่นัดหมาย ต่อมานางนิดทวงถามหลายรอบแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งหมวดโย ได้ขับรถกระบะไปรับนางนิดที่บ้าน ก่อนจะหายตัวไป ที่ผ่านมาครอบครัว ได้ระดมกันออกค้นหาป้านิด ในหลายพื้นที่ทั้งภาคพื้นดิน และในน้ำ รวมทั้งรีสอร์ทร้าง แต่ก็ไร้วี่แวว ขณะเดียวกันยังได้ร้องขอไปยังหมอปลา ให้ช่วยลงพื้นที่ค้นหา แต่ก็ไม่พบ


กระทั่งล่าสุด ช่วงค่ำวานนี้ (10 มิ.ย.) ตำรวจลพบุรีได้รับแจ้งจากคนหาปลาว่าเจอกระดูกมนุษย์ ในบ่อน้ำติดกับถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 1 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งคาดว่าจะเป็นกระดูกของนางนิด เนื่องจากในจุดที่พบกระดูกดังกล่าว มีเศษผ้าคล้ายกับชุดที่ใส่ในวันที่หายตัวออกไปจากบ้าน โดยหลังจากที่เข้าตรวจสอบยังพบชิ้นส่วนอีกหลายชิ้น


และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดลพบุรี ฝ่ายปกครอง ได้ช่วยกันค้นหาชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มเติม และสามารถค้นพบกระดูกชิ้นส่วนต่างๆ อีกหลายชิ้น ยังขาดอีก 2 ชิ้น คือส่วนแขน และส่วนขา


นอกจากนี้ห่างจากจุดพบกระดูกประมาณ 50 เมตร ยังพบแว่นตา และบัตรประชาชนของผู้ตายตกอยู่ ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับทางครอบครัวว่ากระดูกดังกล่าวเป็นป้านิดอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะต้องนำกระดูกทั้งหมดไปทำการตรวจสอบดีเอ็นเอ ยืนยันอีกครั้งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ


ด้าน ร้อยตรีนพรัตน์ สังวร สามีของป้านิด ได้กล่าวว่า ตนเองมีความมั่นใจว่าโครงกระดูกที่พบในครั้งนี้เป็นภรรยาของตนเองอย่างแน่นอน เนื่องจากพบบัตรประชาชน และแว่นตา อยู่ห่างจากจุดที่พบโครงกระดูกไม่มาก แต่ก็ต้องทำตามกฎหมายในการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง พร้อมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และทีมข่าวทุกช่อง ทุกสถานีที่ช่วยในการเป็นปากเสียงติดตามหาภรรยาจนมาพบในวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริเวณโดยรอบถนนเลียบคลองชลประทาน จุดที่พบโครงกระดูกและบัตรประชาชนนั้น ชุดสืบจังหวัดเคยนำกำลังมาค้นหา พร้อมกับบินโดรนสำรวจพื้นที่โดยรอบแล้ว แต่หาไม่เจอ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CBYI_MvSlU8

คุณอาจสนใจ

Related News