สังคม

ผบช.ภาค 7 สั่งสอบด่วน ปม “พ่อ-แม่-ลูก” ร้องถูกตำรวจซิ่งรถไล่ยิงมั่ว หนีตายระทึกกลางดึก

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

44 views

กรณีมีคลิปพ่อแม่ลูก 4 ชีวิต ขับรถหนีสุดชีวิต ถูกตำรวจดักซุ่มขับรถไล่ยิง มีการแจ้งความตำรวจในพื้นที่ แต่คดีไม่คืบ ทางผู้เสียหายจึงมาร้องเรียนกับ ทนายตั้ม ษิทรา ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ตั้งกรรมการสอบ 30 วัน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้เสียหายได้ถ่ายคลิปขณะนั่งมาในรถตู้ ซึ่งมีสามีเป็นคนขับ พร้อมมีลูกน้อย 2 คน 1 ขวบ 3 เดือน และ 7 ขวบ นั่งมาด้วย ถูกรถเก๋งสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับตามประกบ และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด


โดยผู้เสียหาย คุณวาเศรษฐี เล่าว่า วันเกิดเหตุ วันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 00.50 น. เธอและนายธนยศ สามี ได้ขับรถตู้นิสสันแวน กลับจากบ้านพ่อที่บางสะพาน พอขับขี่มาถึงบริเวณอำเภอสามร้อยยอด ได้มีรถเก๋งสีดำคันหนึ่งปาดหน้าเรียกให้จอด มีชาย 4 คน อ้างเป็นตำรวจแต่ไม่แต่งเครื่องแบบ สวมเสื้อกั๊กสีดำ นั่งมาในรถ


ต่อมาคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ นำไฟฉายมาส่องที่รถของตน ซึ่งตรงนั้นเป็นที่มืด ทางสามีเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาทำร้าย จึงขับรถหลบหนี พอไม่จอดก็มีการขับตามแล้วยิงปืนใส่ ซึ่งในรถมีเด็กเล็ก 2 คน จากนั้นสามีขับมาจอดที่ป้อมตำรวจข้างทาง ซึ่งในป้อมไม่มีตำรวจช่วยแถมยังถูกคนที่ขับรถไล่ตามมาเอาปืนจ่อ ทำให้คิดว่าโดนปล้น จึงตัดสินใจขับหนีไปในปั๊มให้คนช่วย จากนั้นรถเก๋งคันดังกล่าวก็ขับหายไป


ซึ่งจังหวะนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิด บนถนน รพช. ตำบลปราณบุรี ห่างจากจุดที่ตำรวจขับปาดหน้าประกบ หน้าวัดหนองข้าวเหนียว 8.2 กิโลเมตร บึนทึกภาพเหตุการณ์ ตอนเวลา 01:15 น. (เวลาในกล้องจะเร็วกว่าเวลาจริง 15 นาที) เป็นภาพที่ตำรวจกำลังขับไล่ประกบผู้เสียหายแบบจี้ท้าย แล้วก็ผ่านไป


หลังเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปราณบุรี ตั้งแต่วันเกิดเหตุ 30 พฤษภาคม จนถึงขณะนี้คดีไม่คืบหน้า จึงเกิดความกลัว เพราะมีตำรวจติดต่อมาขอให้ไม่ให้เอาเรื่อง เมื่อวานนี้ทางคุณวาเศรษฐี จึงได้ขอความช่วยเหลือจากทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด


ซึ่งต่อมาทีมทนายความได้พาผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยมี พลตำรวจตรีไชยา สงวนจีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รับเรื่องแทน ซึ่งพลตำรวจตรีไชยา รับปากว่าจะรีบดำเนินการส่งเรื่องให้ พลำตรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธัมรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ทราบ และเร่งดำเนิการสอบสวนอย่างเร่งด่วน ตั้งกรรมการสอบสวนให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน


ในส่วนของตำรวจจะสอบสวนทางวินัย หากพบว่ามีความผิดจริงก็ถือเป็นความผิดร้ายแรง ถึงขั้นให้ออกหรือไล่ออก ถูกดำเนินคดีทั้งในเรื่องของอาวุธปืน บังคับขืนใจและหน่วงเหนี่ยว หากพฤติกรรมตามที่ร้องเรียนมา ในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ให้ร้องไปที่ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตาม ม.157 กับข้าราชการ โดยรับว่าจะเร่งดำเนินการให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และรอ ผู้บัญชาการ ภาค 7 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vLsqPDD5Qzc

คุณอาจสนใจ

Related News