สังคม

เปิดใจนักเรียน ถูก ผอ.สั่งนั่งตากแดด ลงโทษไว้ผมหน้าม้า เด็กป่วยโรคหัวใจก็ไม่ยกเว้น

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

114 views

โลกโซเชียลแชร์คลิป ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่ง ในอำเภอพานทอง สั่งลงโทษเด็กนักเรียน ให้ยืนตากแดดในสภาพอากาศที่ร้อนจัดนานนับชั่วโมง ล่าสุดเด็กนักเรียนเปิดใจ มีเพื่อนที่โดนทำโทษเป็นโรคหัวใจ หน้ามืดเป็นลมและอาเจียนออกมา หลังถูกทำโทษด้วย


เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part3 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ผอ.โรงเรียนแห่งนึ่ง ทำโทษเด็กที่ไม่ติดโบว์ ,ไว้ผมหน้าม้า โดยการให้เด็กนั่งตากแดดกลางสนามเกือบชั่วโมง, วิ่งรอบสนาม แล้วให้เด็กที่เป็นโรคหัวใจลุกนั่งแล้วก็นั่งตากแดด, บลูลี่รูปร่างเด็ก


นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี หนึ่งในนักเรียนที่ถูกลงโทษ ได้เปิดเผยเรื่องราวกับทีมข่าวว่า ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่พวกตนได้ขึ้นห้องเพื่อเข้าเรียน ทาง ผอ.โรงเรียน ได้เดินมาเรียกตนและเพื่อนรวม 8 คน ให้ลงมาเข้าแถวด้านหน้าเสาธง แล้วสั่งทำโทษด้วยการวิ่งรอบสนาม 1 รอบ หลังจากนั้นได้ให้ลุกนั่ง


โดยที่พวกตนนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรผิด พวกตนนั้นได้ทำความสะอาดโดมอาคารพละแล้ว และได้ถามทาง ผอ.ไปว่าจะทำโทษความผิดอะไร ทาง ผอ.บอกว่าพวกตนแต่งกายไม่เรียบร้อย และไว้ผมทรงหน้าม้า จึงให้ไปวิ่งรอบสนามอีก 1 รอบ และใครที่กลับมาช้าก็ได้สั่งทำโทษด้วยการลุกนั่งอีก


ซึ่ง 1 ในคนที่โดนทำโทษนั้นเป็นโรคหัวใจ และหลังจากที่โดนทำโทษ เพื่อนได้เกิดหน้ามืด เป็นลม และมีการอาเจียนออกมา ตนและเพื่อนคนอื่นๆ จึงได้ช่วยเหลือจนอาการดีขึ้น และพากันขึ้นห้องเรียนตามปกติ


ส่วนตนเองถูกทาง ผอ.ทำโทษเรื่องทรงผมหน้าม้า ซึ่งตนได้ให้เหตุผลว่าที่ไว้ผมหน้าม้า ก็เพื่อปกปิดรอยแผลที่ใบหน้า ที่เกิดจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม แต่ทาง ผอ.ไม่ยอมฟังเหตุผล และยังพูดกลับมาว่าเป็นเรื่องไร้สาระ พร้อมกับเอารูปภาพม้าในโทรศัพท์ของ ผอ.มาให้ตนดูว่าหน้าเหมือนม้า ทำให้ตนรู้สึกเหมือนโดนบูลลี่ ตนเสียใจมาก จึงได้แต่ยืนกำมือไว้ ทาง ผอ.ก็ได้พูดกับตนขึ้นมาว่า "ถ้าจะบวกกับ ผอ.ก็ได้นะ" ตนเลยควบคุมอารมณ์และเล่าเรื่องนี้ให้ผู้ปกครองฟัง และจะเข้ามาพูดคุยกับ ผอ.ที่โรงเรยนอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/c8RENHQYTZI

คุณอาจสนใจ

Related News