สังคม

พลเมืองดีพบ ตร.มอบคลิปแท็กซี่โหด ใช้เหล็กตี นทท.อาบเลือด ด้านขนส่งฯ เรียกสอบพรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2565

42 views

พลเมืองดี นำคลิปแท็กซี่หัวร้อน ใช้เหล็กตีหัวชาวต่างชาติจนเลือดอาบ มอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน ขณะที่ตำรวจเร่งตามหาตัวผู้เสียหายและแท็กซี่มาสอบปากคำ


ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี ที่บันทึกภาพโชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียวเหลือง ใช้ท่อนเหล็ก ตีชาวต่างชาติ เหตุเกิดบริเวณย่านอาร์ซีเอ เมื่อช่วงตี 1 ของคืนที่ผ่านมา


โดยเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น พาร์ท 2 ระบุว่า มีเหตุอะไรที่พี่แท็กซี่ ไปตีหัวผู้โดยสาร ควรพึ่งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมากกว่าการใช้ความรุนแรง ในฐานะคนขับเหมือนกัน ยังไงก็ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงครับ


ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดเกิดเหตุบริเวณย่านอาร์ซีเอ โดยคุยกับวินรถจักรยานยนต์ ซึ่งเมื่อทีมข่าวนำคลิปเหตุการณ์ให้ดู ต่างบอกว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าเมื่อคืนรถติดมาก หลัง ศบค.ผ่อนคลายให้สถานบันเทิงเปิดได้ถึงเที่ยงคืน ที่ผ่านมาแท็กซี่มักมีปัญหากับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะจะเรียกราคาเหมาไม่ยอมกดมิเตอร์


ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายบุญรอด พลเมืองดี เจ้าของคลิปแท็กซี่ตีนักท่องเที่ยว ได้นำคลิปตัวเต็มจากกล้องมารถมามอบให้ตำรวจ สน.มักกะสัน เพื่อเป็นหลักฐาน บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนขับแกรปมารับมารับผู้โดยสารที่จุดเกิดเหตุ  และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ น่าจะเป็นชาวจีน 2 คน ยืนเรียกแท็กซี่อยู่หน้ารถของตน โดยเห็นเลขทะเบียนแท็กซี่คันดังกล่าวชัดเจน


เมื่อชาวต่างชาติเปิดประตูไปคุยแล้ว ปรากฎว่าแท็กซี่ไม่รับ ไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุอะไร ทำให้ชาวต่างชาติไม่พอใจ ปิดประตูรถและไปทุบรถแท็กซี่อย่างแรง ทำให้คนขับแท็กซี่ไม่พอใจ เดินมาหยิบท่อนเหล็กจากท้ายรถ แล้วฟาดไปที่หัวของชาวต่างชาติ จนเลือดออก ทำให้คนแถวนั้นและเพื่อนของชาวต่างชาติ ต้องมาช่วยกันนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุ  ตนซึ่งมีอาชีพขับรถโดยสารเหมือนกัน มองว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ไม่ควรใช้กำลัง จึงตัดสินใจนำคลิปทั้งหมดมามอบให้ตำรวจ


ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เปิดเผยว่าตอนนี้ผู้เสียหายยังไม่มาแจ้งความ จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีกับแท็กซี่ที่ก่อเหตุได้ แต่เมื่อมีพลเมืองดีนำหลักฐานมามอบให้ก็จะรับไว้และสอบปากคำไว้ก่อน ทั้งนี้ได้ประสานโรงพยาบาลใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้เสียหาย และ เร่งหาตัวแท็กซี่ ที่ก่อเหตุมาสอบปากคำ


ทางด้าน กองตรวจกรมการขนส่งทางบก จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและเรียกคนขับเเท็กซี่คันดังกล่าว เข้าสอบข้อเท็จจริงอย่างช้าภายในวันพรุ่งนี้ หากพบว่าผิดจริงมีโทษถึงพักใบอนุญาตและโทษปรับ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VgJg4tmPeRk

คุณอาจสนใจ

Related News