สังคม

ตร.บุกแจ้งข้อหาเพิ่ม 'พระบิดา' ตั้งสำนักรุกป่า

โดย panwilai_c

14 พ.ค. 2565

37 views

จากกรณีพระบิดา หลังจากได้รับการประกันตัว และมาอยู่ที่ไร่แห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น วันนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบมีลูกศิษย์ตามมาปักหลักอยู่กับพระบิดาเพิ่มขึ้น / ส่วนความผิดแจ้งความแล้ว 8 ข้อหาหนัก



วันนี้ (14 พ.ค. 65) พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับการ สภ.ภูกระดึง จ.เลย และกำลังเจ้าหน้าที่ เดินทางไปที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข เขตรอยต่อ จ.ขอนแก่น และ จ.เลย พบนายนายทวี หนันลา อายุ 75 ปี หรือพระบิดา ที่กล่าวอ้างว่าเป็นพระบิดาทุกศาสนา จนถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่สำนักปฏิบัติธรรม ที่อำเภอคอนสาร จ.ชัยภูมิ จนถูกแจ้งข้อกล่าวหา และทางศิษย์ได้ประกันตัวออกมาเพื่อต่อสู้คดี วันนี้พบมีจำนวนลูกศิษย์เพิ่มมากขึ้น จากวันแรกที่มาอยู่ในไร่ เป็น 10 ครอบครัว รวม 100 คน ต้องการมาอยู่แบบถาวร เพราะเชื่อในความศรัทธา และเคารพนับถือพระบิดา



จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยกับพระบิดา และลูกศิษย์ ขออย่าสร้างเดือดร้อนกับชาวบ้านในพื้นที่ และอย่าตั้งสำนักปฏิบัติธรรมที่ขัดกับศีลธรรม ซึ่งพระบิดาและลูกศิษย์ ก็รับปากจะไม่สร้างความเดือดร้อน



ส่วนที่ ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อหาหลักฐานนำมาแจ้งความดำนินคดีกับพระบิดา ทั้งเก็บตัวอย่างน้ำหมักในโอ่งนับร้อยใบไปส่งตรวจพิสูจน์



นอกจากนี้ยังได้นับสัตว์ต่างๆ พร้อมทำบัญชีพบว่า มีสัตว์จำนวนมาก ทั้งวัว ควาย กวางพันธุ์รูซ่า ไก่ รวมถึงสุนัข แมว อีกัวนา และหนูตะเภา ซึ่งขณะนี้พบว่าสัตว์ต่างๆ กำลังอดอาหารหิวโซ



ส่วนความผิดเบื้องต้นได้เข้าแจ้งดำเนินคดีกับพระบิดา 8 ข้อหา คือ ข้อหาบุกรุกที่สาธารณฯ, ข้อหาการรักษาโรคผิด พ.ร.บ.ฯ, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมฯ, ปลูกผลิตกัญชา, มีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครอง, เจาะบ่อบาดาลและใช้น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำไม้หวงห้าม,และข้อหามีไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต



ขณะเดียวกันยังพบว่าพระบิดาได้บุกรุกที่ป่าไม้สาธารณะกว่า 26 ไร่ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ อีกกระทง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News