สังคม

กรมทางหลวง ย้ำปรับจริง 1 เม.ย.นี้ จ่าย M-Flow ช้าเกิน 7 วัน

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

85 views

กรมทางหลวง เผย คืนเงินค่าปรับให้กับผู้ใช้ M-Flow ที่ถูกปรับก่อนหน้านี้ ครบทุกคนแล้ว และตั้งแต่ 1 เมษายนนี้ จะกลับมามีค่าปรับ 10 เท่าเหมือนเดิม แต่จะขยายเวลาจ่ายค่าผ่านทาง เพิ่มเป็น 7 วัน


นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ แบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow แล้วเกิดปัญหาผู้ใช้บริการยังไม่ทราบเงื่อนไขการชำระเงิน และค่าปรับ จนกลายประเด็นที่มีผู้ร้องเรียนกันมาก กระทรวงคมนาคมจึงสั่งให้กรมทางหลวงผ่อนผันการเรียกเก็บค่าปรับ 10 เท่า และให้คืนเงินค่าปรับทั้งหมด


ล่าสุด ได้คืนค่าปรับให้กับผู้ใช้ทาง จำนวน 23,000 ราย ครบหมดแล้ว ส่วนมาตรการผ่อนผัน จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป กรมทางหลวงจะเริ่มบังคับใช้กฎหมาย กรณีการจ่ายค่าผ่านทางล่าช้า โดยยังคงค่าปรับ 10 เท่า ซึ่งไม่สามารถปรับลดลงได้ เนื่องจากเป็นข้อบังคับตามกฎหมาย แต่จะขยายเวลาจ่ายค่าผ่านทาง จากเดิม 2 วัน เพิ่มเป็น 7 วัน ดังนั้นผู้ใช้ระบบ M-Flow จะต้องจ่ายค่าผ่านทาง ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้น จะถูกเรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวน 10 เท่าของค่าผ่านทาง


ปัจจุบัน มีรถผ่านด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์สาย 9 วงแหวนตะวันออก เฉลี่ยวันละ 260,000 คัน ในจำนวนนี้ เป็นรถที่ใช้บริการ M-Flow ราว 60,000 คัน ขณะที่ยอดสมัครสมาชิก M-Flow ในทุกช่องทาง ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม กว่า 203,694 ราย


https://youtu.be/P_F-ov-Haec

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระบบMFlow ,ค่าปรับmflow ,กรมทางหลวง

คุณอาจสนใจ

Related News