สังคม

เจ้าของบ้านผวา ถูกตร.ถือปืนบุกค้นบ้าน สุดท้ายบอกชี้เป้าผิด

โดย panwilai_c

19 มี.ค. 2565

92 views

โซเชียลแชร์กระหึ่ม คลิปตำรวจอาวุธครบมือบุกบ้านประชาชน ทุบประตู บอกไม่เปิดจะพังเข้าไปค้นบ้าน สุดท้ายอ้างชี้เป้าผิดตัว



19 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวหนองบัวลำภู รายงานว่า กรณีมีการแชร์ทั้งใน ติ๊กตอก เฟซบุ๊ก และเพจดังหลายแห่งแสที่มีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ชุดดำสวมเสื้อกั็กชุดพร้อมรบมีอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าค้นบ้านพักที่เปิดเป็นคาร์แคร์แห่งหนึ่งจนทั่วก่อนเคาะประตูเรียกเจ้าของบ้านพร้อมครอบครัวออกมาถามข้อสงสัยคลิปเมื่อไม่ได้หลักฐานความผิดหรือสิ่งต้องสงสัยก็ขึ้นรถขับไปหน้าตาเฉย



ภายหลังตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านคาแคร์ หมู่ที่ 11 บ้านลำภูเหนือ ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเช้าตรู่วันที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 6.30 น. เจ้าของร้านชื่อนายภัทระหรือนิว แจ้งศรี อายุ 37 ปี จึงเดินทางไปสอบถามเหตุการณ์



นายภัทระ หรือนิว เล่าว่า วันเวลาดังกล่าวตนนอนอยู่กับภรรยา ได้ยินเสียงเตาะประตูแรงมากหลายครั้งติดต่อกันจนตกใจตื่น จึงให้ภรรยาเปิดประตูตนจึงออกมาพร้อมภรรยา เห็นคนแต่งกายชุดจู่โจมคามในคลิบพร้อมอาวุธยืนล้อมหน้าประตู เมื่อออกมาคนเหล่านั้นถามชื่อตนและชื่อภรรยาหลายครั้งแล้วชี้ไปที่รถจักรยานยนตร์ ถามว่ารถใคร เมื่อตนยืนยันเป็นรถของตน ก็ความว่าให้ใครเอาไปใช้บ้างหรือไม่ เมื่อบอกว่าใช้ประจำที่ร้านไม่ได้ให้ใครยืม ก็ถามจี้วกวนไปมา ใช้เวลาประมาณ10-20 นาทีกลุ่มชายเหล่านั้นก็จจากไปโดยไม่อธิบายว่าอะไร



อย่างไรก็ตาม นายนิวได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู แต่ก่อนรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้พาตนไปพบนายตำรวจระดับรอง ผกก.สภ.เมือง ก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่นายหนึ่งมาพูดจาซักถามถึงเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่นายนั้นได้แจ้งว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการตามยุทธวิธีปกติก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษตน แต่ตนติดใจเพราะเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ได้พูดตามเหตุการณ์ที่เป็นจริง เพียงแต่อ้างว่าเข้าไปสอบถามแต่ข้อเท็จจริงคือบุกจู่โจมตรวจค้นโดยใช้อาวุธ โดยไม่มีหมายค้นและเจ้าของบ้านไม่รู้ตัว ตนจึงแจ้งความแต่เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เพียงว่าชายชุดดำ โดยไม่ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยไหน วันนี้ตนจึงไปแจ้งความเพิ่มเติมโดยระบุว่า ชายกลุ่มดังกล่าว 5-6 คนนั้น เป็นเจ้าหน้าที่จาก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู



ตอนนี้ร้านคาร์แคร์ได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีคนสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายเพราะถูกตำรวจบุกจู่โจมตรวจค้น ลูกค้าหดหาย


https://youtu.be/mtznIdrx4a0

คุณอาจสนใจ