สังคม

เปิดฉากกีฬาแห่งชาติ "ศรีสะเกษเกมส์" นักชกมุ่งมั่นคว้าชัยเพื่อโอกาสติดทีมชาติ

โดย pattraporn_a

6 มี.ค. 2565

26 views

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษ เปิดฉากแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว นักมวยสากลกีฬาแห่งชาติมุ่งมั่นคว้าชัยเพื่อโอกาสติดทีมชาติ


หลังจากมีพิธีเปิดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ไปเมื่อวานนี้ บางชนิดกีฬาเริ่มแข่งขันกันแล้ว อย่าง มวยสากลสมัครเล่น ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ที่เห็นอยู่นี้ในรุ่น 56 กิโลกรัมชาย โสภณ กล้าฉุน มุมน้ำเงินนักชกเจ้าภาพศรีสะเกษ ดวลกับ ธนวัฒน์ บัวเนียม จากพัทลุง ต้องบอกว่าทั้งคู่ปล่อยหมัดหวังน็อกคู่แข่ง แต่ โสภณ มุมน้ำเงิน ชกได้จะแจ้งกว่า ครบ 3 ยกกรรมการชูมือให้ โสภณ กล้าฉุน ของเจ้าภาพศรีสะเกษ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 5 ต่อ 0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป โดยนักกีฬามองว่า กีฬาแห่งชาติมีความสำคัญ เป็นใบเบิกทางสู่สถานการศึกษา และโอกาสติดทีมชาติไทย เพื่อสร้างความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ


สำหรับกีฬาแห่งชาติกลับมาจัดครั้งแรกในรอบ 4 ปี แข่งขันถึงวันที่ 25 มีนาคม บรรดานักกีฬามวยสากลใช้เวลาฝึกซ้อมอย่างยาวนาน หลังจากก่อนหน้านี้การแข่งขันถูกเลื่อนจากสถานการณ์โควิด โดยนักมวยสากลสมัครเล่นเจ้าภาพศรีสะเกษหวังทำผลงานให้ดีที่สุด และได้รับกำลังใจจากนาย ศรีมงคล คำเคน ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นจังหวัดศรีสะเกษ นำเอาเงินสด อาหารและเครื่องดื่มบำรุงมามอบให้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่สต๊าฟโค้ชและนักมวยทุกคน

คุณอาจสนใจ