สังคม

ตร.เร่งสางคดียิงชายอินเดียดับ คาดชนวนเหตุล้างแค้น พบผู้ตายใช้พลาสปอร์ตคนอื่นเข้าไทย

โดย pattraporn_a

6 ก.พ. 2565

66 views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรุดลงพื้นที่เร่งติดตามตัว 2 คนร้าย กระหน่ำยิงหนุ่มอินเดียเสียชีวิต หน้าวิลล่าหรูกลางหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต

หลังประชุมคลี่คลายคดีร่วมกับตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อติดตามตัว 2 คนร้ายมือยิงหนุ่มแคนาดามาดำเนินคดี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนอินเดีย ชื่อ จิมมี่ แต่ใช้พลาสปอร์ตชื่อคนอื่นใช้เดินทางเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านมาเลเซีย จึงสั่งตรวจสอบที่พักและเส้นทางอย่างละเอียด พร้อมติดต่อสถานทูตทั้งของประเทศแคนาดาและอินเดีย สอบประวัติว่ามีการหนีคดีหรือเกี่ยวพันกับบุคคลใดบ้าง


ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ มีพยานที่ให้ข้อมูลว่า พบเห็นผู้มีลักษณะคล้ายกับผู้ก่อเหตุ และได้สอบปากคำไปแล้ว


ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ติดตามคดีนี้ร่วมประชุมคลี่คลายคดีกับทีมสืบสวนในวันพรุ่งนี้ พร้อมส่งตำรวจกองปราบปราบร่วมสืบสวน เร่งไล่ล่าคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด


ข้อมูลตรงกับที่ พลตำรวจตรี เขมรินทร์ หัสศิริ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ตาย คือ นาย จิมมี่ ซิง ซาน เคยต้องโทษคดีอาญาที่แคนาดา และทางการแคนาดาเคยแจ้งเตือนว่านายจิมมี่ เป็นบุคคลเฝ้าระวัง จะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม แต่ยังไม่มีหมายแดงของอินเตอร์โพล


เบื้องต้น ตำรวจตั้งชนวนเหตุการสังหารไปที่เรื่องการล้างแค้น เพราะหลังเกิดเหตุแก๊งที่เป็นฝ่ายตรงข้ามนายจิมมี่ ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลว่า นายจิมมี่ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเวลาที่โพสต์ข้อความเป็นช่วงที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ จากบุคคลที่พบร่างนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาถูกยิงเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News