สังคม

เรื่องเศร้ารับวันเด็ก 18 ชีวิต ติดโควิดยกครัว 'เส้นด้าย' รุดเข้าช่วยเหลือ

โดย panwilai_c

8 ม.ค. 2565

208 views

ครอบครัวหนึ่งในสัตหีบ กลับจากฉลองปีใหม่กับครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน 18 คน ไปหาหมอ หมอให้กลับบ้าน ขณะที่คุณแม่วัย 87 ปี ไม่ได้รับวัคซีนเริ่มมีอาการทรุด มูลนิธิรุดเข้าช่วยเหลือแล้ว



สภานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด ในพื้นทีาจังหวัดชลบุรี ยังคงพบผู้เชื้อต่อเนื่อง นอกจากอำเภอบางละมุงแล้ว ยังพบเริ่มกระจายไปยังอำเภอใกล้เคียง เมื่อมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น การเข้ารับการรักษาก็เริ่มมีปัญหา



ทีมข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือโดยแจ้งว่า ครอบครัวติดเชื้อทั้งหมด 18 คน หลังจากไปกินข้าวฉลองปีใหม่กับครอบครัวเมื่อวันที่ 31ธันวาคม 2564 และต่อมาพบว่า หลานชายติดเชื้อโควิด ญาติๆทุกคนทุกคนที่ไปกินข้าวด้วยกัน ก็ทยอยตรวจเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อ 18 คน แยกเป็นที่กทม. 13 คน และที่สัตหีบ 5 คน ซึ่ง 13 คน ที่กทม. เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2565 แต่ที่สัตหีบยังไม่ได้รับการรักษา เนื่องจาก ภายในบ้านมีตนเอง ภรรยา น้องสาว หลาน และคุณแม่ วัย 87 ปี และตอนนี้ คุณแม่ซึ่งไม่ได้รับวัคซีนและมีโรคหอบเป็นโรคประจำตัว เริ่มมีอาการ ไอ หอบเหนื่อย มีไข้ แต่ปัญหาคือ ทุกคนในบ้านติดเชื้อหมดแล้ว ไม่มีใครพาคุณแม่ไปรพ.ได้ และคุณแม่สะโพกร้าวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องคอยพยุง ซึ่งทางครอบครัว แจ้งกับรพ.แล้ว แต่ก็บอกให้รอ และให้พามาตรวจเชื้อ แต่พวกตนไปไม่ได้ไม่รู้จะทำอย่างไร



ตอนนี้เป็นห่วงแม่มาก จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปที่สื่อมวลชนและกลุ่มอาสามูลนิธิเส้นด้าย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเส้นด้าย ได้เข้าช่วยเหลือแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1quheq9dwvo

คุณอาจสนใจ

Related News