สังคม

ตร.-ชาวบ้าน ร่วมกันทำรั้วล้อมบ่อน้ำพุร้อนป้องกันอุบัติเหตุ หลังด.ช.รัสเซียพลัดตก

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2564

93 views

ตำรวจร่วมกับชาวบ้านเร่งทำรั้วกั้นบ่อน้ำพุร้อน ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เกิดเหตุลูกชายนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียพลัดตกบ่อน้ำพุร้อนจนบาดเจ็บสาหัส เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก


ตำรวจ สภ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับอบต. เมืองแปง บริษัทเหมืองแร่มหาลานนา และชาวบ้าน บ้านเหมืองแร่ ร่วมกันทำรั้วล้อมบริเวณบ่อน้ำพุร้อนเหมืองแร่ และปรับภูมิทัศน์โดยรอบ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ


โดยจุดที่รั้วล้อมเป็นบริเวณที่เด็กชาย 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียพลัดตกบ่อน้ำพุร้อน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเป็นข่าวดังที่สื่อต่างชาตินำเสนอ ซึ่งเดิมบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ยัง ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เนื่องจากไม่ได้เป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ


ส่วนอาการของเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งถูกส่งตัวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้พูดคุย กับ ดร.นพ.ตุลวรรธน์ พัชราภา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ โรงพยาบาลเวชธานี พร้อมด้วยนพ.เชิดพงษ์ ฉัตรจตุรภัร ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านหลอดเลือด ถึงอาการและการรักษาว่า ขณะนี้ผิวหนังของเด็กได้รับความเสียหายร้อยละ 60 ของร่างกาย แนวทางการรักษาต้องผ่าตัดปลูกถ่ายผิวหนังเพื่อแก้ไขภาวะแผลเป็นหดรั้ง หลังจากรักษาบาดแผลน้ำร้อนลวก แต่ต้องระวังการติดเชื้อ ซึ่งได้จัดทีมแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆ ทั้งกุมารเวชวิกฤต กุมารเวชติดเชื้อ แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง และแพทย์กายภาพบำบัด ดูแล คาดว่าจะต้องรักษามากกว่า 1 เดือน

คุณอาจสนใจ

Related News