สังคม

ไม่ได้จัดสรร! ปิดชั่วคราวศูนย์ฉีดวัคซีน 25 แห่ง - ยกเลิกนัดฉีดล็อตปัญหาที่บางซื่อ

โดย pattraporn_a

1 ส.ค. 2564

388 views

(1 ส.ค.) ปัญหาการแฮกข้อมูลผ่านเครือข่ายมือถือทุจริตฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดกลางบางซื่อ ล่าสุดได้สั่งยกเลิกนัดฉีดวัคซีนล่วงหน้าที่ผิดปกติแล้ว


แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สั่งยกเลิกนัดฉีดวัคซีนล่วงหน้าที่ผิดปกติ ใน Users 19 login ในกลุ่มจิตอาสา ที่ได้รับเพิ่มสิทธิ์นำเข้าและแก้ไขข้อมูล ซึ่งตรวจพบระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมทั้งหมด รวมถึงยกเลิกนัดที่ผิดปกติเพิ่มเติมถึงวันที่ 8 สิงหาคม นี้


พร้อมยกเลิกยูสเซ่อร์ล็อคอินทั้งหมด ให้สิทธิ์เฉพาะเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ และสถาบันโรคผิวหนังเท่านั้น และเครือข่ายมือถือ 4 ราย เพิ่มขั้นตอนตรวจสอบ ย้ำศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ไม่มีการเรียกรับเงินทุกกรณี


ด้านกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประสาน บอ.ปอท. สอบสวนหาหลักฐานเชิงลึก เจ้าหน้าที่และจิตอาสา 19 ราย ก่อนดำเนินคดี


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ยืนยัน ตั้งแต่พรุ่งนี้หน่วยบริการฉีดวัคซีน 25 จุดของกทม.และหอการค้าไทย ต้องปิดตัวชั่วคราวทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ใช่การปิดถาวร ซึ่งรวมไปถึงศูนย์ฉีดวัคซีนที่หอการค้าจังหวัดร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละพื้นที่ด้วย


ในระหว่างที่บุคลากรทางการแพทย์จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นเข็ม 3 ตามไทม์ไลน์ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ก็มีกระแสเรียกร้องให้เร่งฉีดเร็วขึ้นนั้น นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะทำงานด้านการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ ระบุว่า การฉีดวัคซีนยังเป็นไปตามกำหนดเดิม เพราะต้องให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบให้แล้วเสร็จวันพรุ่งนี้ ก่อนที่บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ซึ่งจัดเก็บรักษา จะแพ็คและจัดส่งไปตาม รพ.ต่างๆ


โดยเช้าวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) นายกรัฐมนตรีจะรับมอบทั้งไฟเซอร์จากอเมริกาและแอสตร้าเซนเนก้าจากอังกฤษพร้อมกัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4rk3VoDNQM0





คุณอาจสนใจ

Related News