สังคม

ชาวหาดเล็กเดือดจัด! จี้เอาผิดสาวกัมพูชา ทำเรือขนหมูล่ม ปล่อยซากลอยเน่า เหม็นทั้งหมู่บ้าน

โดย pattraporn_a

22 พ.ค. 2564

56 views

ชาวบ้านสุดทน หลังสาวกัมพูชาไม่ยอมขนซากสุกรกลับ ปล่อยให้เน่าเหม็นทั้งหมู่บ้าน จี้เจ้าหน้าที่รัฐเอาผิด


นายพิมพ์ ผลาเกตุ ชาวบ้านคลองมะขาม หมู่ 1 และชาวบ้านคลองสน หมู่ 5 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ร้องเรียนกรณีเรือขนส่งสุกรล่มที่ท่าเทียบเรือชลาลัย เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้สุกรในเรือกว่า 200 ตัว จมน้ำตาย


ล่าสุดสุกรทั้งหมดลอยกระจัดกระจายไปติดตามใต้ถุนของชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านในทะเล และสุกรทั้งหมดเริ่มกลิ่นเน่าเหม็น สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับชาวบ้าน


โดย นายพิมพ์ เล่าให้ฟังว่า สุกรดังกล่าวเป็นของ นางมิ้น สาวกัมพูชา ที่รับผิดชอบการขนส่งสุกรไปเวียตนาม ได้บอกว่า จะขนซากสุกรทั้งหมดกลับไปตั้งแต่เย็นวานนี้ หลังจากขนซากสุกรมาจากเรือที่ล่มอยู่ในทะเลแล้ว แต่นางมิ้นกลับให้คนงานนำซากสุกร มามัดไว้ใต้สะพานท่าเทียบเรือ และเมื่อคืนที่ผ่านเกิดพายุลมแรง ทำให้ซากสุกรบางส่วนลอยกระจัดกระจายไปติดตามใต้ถุนของชาวบ้าน และส่งกลิ่นเน่าเหม็น จนชาวบ้านได้รับความเดือด พวกตนจึงต้องการเอาผิดกับนางมิ้น


ขณะที่ นายโชคชัย แสนสิทธิ์ ปลัดอาวุโสอำเภอคลองใหญ่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ที่เกีย่วข้อง ทั้งปศุสัตว์อำเภอฯ และทหารเรือ เข้าตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ โดยให้นางมิ้น จัดการแก้ปัญหา โดยใช้เรือประมงพื้นบ้าน ออกเก็บซากสุกร และใช้รถเครนยกซากสุกรใส่รถไปทำการฝังกลบที่ด่านกักกันสัตว์ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DUYmINieUjA

คุณอาจสนใจ