สังคม

ต้นสังกัดแจง ดราม่าครูไถผมนักเรียนชาย อาจพลั้งเผลอไปบ้าง จะกำชับห้ามลงโทษแบบนี้อีก

โดย pattraporn_a

13 มี.ค. 2564

58 views

จากกรณีที่มีสื่อโซเชียลแห่แชร์ภาพครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ไถผมเด็กนักเรียน ล่าสุดต้นสังกัดสั่งห้ามไม่ให้ลงโทษเด็กในลักษณะนี้อีก


คลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา ได้มีครูใช้ไม้เรียวฟาดนักเรียน และบังคับให้นั่งตัดผมโดยใช้ปัตตาเลียนตัดผมจนเป็นรอย และเสียทรง จนทำให้มีกระแสวิพากษ์อย่างมากในสื่อออนไลน์


ล่าสุด นายกริชต์จอมพล ภูจอมจิตฆ์ ผอ.สำนักการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะที่ได้รับทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้โรงเรียนหนองงูเหลือมพิทยาคมที่ถูกกล่าวถึงอยู่ในขณะนี้ ได้รายงานเรื่องนี้ไปยัง นายก อบจ.นครราชสีมา แล้ว ซึ่งจากคลิปดังกล่าวพบว่า เป็นภาพของครูฝ่ายปกครองที่ดูแลพฤติกรรมของเด็ก โดยใช้ไม้เรียวตีเด็ก และใช้แบตตาเลียนไถผมเด็ก


ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำชับ 58 โรงเรียนในสังกัด ให้งดการลงโทษแบบนี้ ทั้งนี้ทางครูฝ่ายปกครองฯ อาจจะแจ้งเด็กแล้วว่า จะมีการตรวจทรงผม แต่นักเรียนบางกลุ่มอาจไม่ทำตาม ทางครูจึงได้ลงโทษตามคลิปที่ปรากฎ ซึ่งทางครูคงต้องการให้เด็กมีวินัย และตั้งใจเรียน อาจจะมีพลั้งเผลอไปบ้างในเรื่องของการลงโทษ อย่างไรก็ตามตนจะกำชับไปยังโรงเรียนในสังกัดอีกครั้งว่า ไม่ให้มีการลงโทษในลักษณะนี้เด็ดขาด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/TNoWHVuFx1k

คุณอาจสนใจ

Related News