สังคม

กทม.และปริมณฑล เจอวิกฤตฝุ่น PM 2.5 กระทบสุขภาพ เกินค่ามาตรฐานทุกจุด!

โดย

23 ม.ค. 2564

168 views

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา คนกรุงต้องเผชิญกับปัญหาหมอกควัน ที่อยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ และในวันนี้สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลาย
ตั้งแต่เช้าวันนี้ (23 ม.ค.) สถานการณ์หมอกควันใน กทม. และปริมณฑล ยังเป็นปัญหาใหญ่ เราสามารถมองเห็นเป็นควันสีขาวปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ ขณะที่ประชาชนทั่วไปก็รู้สึกได้ว่ามีอาการแสบคอ แสบจมูก แสบตา
หากดูสถานการณ์เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. มี พืนที่ ที่ค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ในระดับเกินกว่า 90 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถูกจัดเป็นสีแดง หรือมีผลกระทบต่อสุขภาพ และไม่มีพื้นที่ใดเลยที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับมาตรฐาน
ขณะที่ภาพจากดาวเทียมของจิสด้า แสดงให้เห็นวา สภาพอากาศของประเทศไทยกว่า 80% อยู่ในระดับสีส้มหรือเริ่มมีผลต่อสุขภาพ ขณะที่บางช่วงเวลาจะแตะไปที่สีแดงหรือกระทบต่อสุขภาพ
ส่วนปัจจัยหนึ่งทีทำให้สภาพอากาศย่ำแย่คือการเผา และไฟป่า ทำให้วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ทุกหน่วยงานประสานกับท้องถิ่น เพื่อแก้ปัญหาและให้เร่งจัดชุดเฉพาะกิจ กระจายลงพื้นที่สำรวจและหยุดการเผาในที่โล่งทุกพื้นที่ทันที โดยเฉพาะพืชผลการเกษตร และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ