สังคม

ปัญหาครอบครัว! เมียช้ำ สามีไม่ทำการบ้าน ก่อนควงหญิงใหม่มาเย้ย สุดทนจะปรี่ตบ ผัวคว้าอีโต้ไล่ฟันเจ็บ

โดย nattachat_c

7 ธ.ค. 2566

4.9K views

จากกรณี คุณวิ (เมียหลวง) เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับ คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดว่า เธอถูกคุณแก้ว (สามี) หลอกพาไปจดทะเบียนหย่า ก่อนพาเมียน้อยมาขับรถชมวิวเยาะเย้ย หลังประจันหน้า แถมสามีเอาอีโต้ไล่ฟันคอ จนได้รับบาดเจ็บ 


ในวันนี้ (7 ธ.ค. 66) ทางรายการโหนกระแส จึงได้เชิญ คุณวิ // คุณแก้ว // คุณเอกภพ // รวมถึง ทนายแก้ว ที่จะมาให้ความรู้สำหรับกฎหมายผัว ๆ เมีย ๆ ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรน้อยนั้น เราจะมาสรุปให้ได้อ่านกัน


คุณวิ (เมียหลวง) : 

คุณวิเล่าว่า สาเหตุที่คิดว่าคุณแก้วหลอกหย่าเพื่อไปมีเมียน้อย เนื่องจากช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 คุณแก้วไม่ยอมเข้านอนพร้อมเธอ ทุกคืนเธอต้องเรียกให้เข้ามานอนทุกครั้ง จนเริ่มไม่ไหวเลยแชทไปด่า แล้วก็ต่างคนต่างด่า จนเขาบอกว่าจะกลับบ้าน เธอจึงบอกว่าถ้ากลับบ้านไปจะคุยยาก แล้วมันจะไม่ดี แต่คุณแก้วก็กลับบ้าน


เมื่อคุณแก้วกลับบ้าน ก็โพสต์เฟซบุ๊กให้เธอหย่า เธอจึงตัดสินใจหย่า แต่เมื่อหย่าได้แค่วันเดียว เธอไปสันเขื่อนเพื่อพักผ่อน เจอกับคุณแก้ว แล้วเมื่อเจอผู้หญิงอยู่ในรถ เธอคุ้นหน้าเพราะเห็นว่าตัวผู้หญิงมาหาคุณแก้วที่บ้านบ่อย เรียกได้ว่ารู้จักแต่ไม่สนิท 


และเมื่อคุณแก้วบอกว่า "กูหย่าแล้ว กูจะมากับใครก็ได้" จึงทำให้โมโห เดินปรี่เข้าไปตบผู้หญิงคนนั้น แล้วเมื่อคุณแก้วมาห้ามก็ได้ทะเลาะทำร้ายกัน จนคุณแก้วหยิบมีดมาฟันคอที่เธอจนเป็นแผล 


ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดทำให้เธอคิดว่าคุณแก้ววางแผนหลอกเธอให้หย่า จะได้มีเมียน้อย แถมยังพยายามปกป้องเมียน้อยอีกด้วย

-------------
คุณแก้ว (ผัว) :

คุณแก้วบอกว่าเรื่องหลอกให้หย่าแล้วไปมีเมียน้อยไม่ใช่เรื่องจริงแม้แต่นิดเดียว แต่ที่ไม่อยากเข้าไปนอนด้วย เพราะคุณวสิต้องการให้ทำการบ้านทุกวัน ซึ่งคุณแก้วหาปลาจนเหนื่อยก็อยากพักบ้าง นอกจจากนี้ คุณวิมักชวนทะเลาะบ่อย คุณแก้วเลยพยายามทำตัวให้คุณวิเกลียดจะได้หย่ากันไปให้จบๆ


คุณแก้วบอกว่า แล้วคุณวิชอบหาเรื่องตลอด เช่น ฝันว่าแฟนเก่าคุณแก้วมาหา ตื่นมาก็มาถามละเรื่องแฟนเก่า ทั้งที่เป็นเรื่องความฝัน


แล้วเรื่องที่ถือมีดแล้วฟันคอก็ไม่เป็นความจริง วันนั้นที่ทะเลาะกัน หลายคนห้ามคุรวิก็แทบเอาไม่อยู่ เลยถือมีดเพื่อขู่ 


คุณแก้วมาเฉลยสาเหตุที่ทนไม่ไหวกับคุณวิในตอนท้าย คือคุณแก้วไม่ไหวกับการที่ต้องทำการบ้านทุกวัน ไม่มีการเว้นวัน แถมยังเคยลักหลับอีกด้วย ตนเองหาปลาเลี้ยงดูครอบครัวเหนื่อยๆ ก็อยากพัก ถ้าทำการบ้าน 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ก็พอไหว แล้วเคยขอให้เปลี่ยนแปลงแต่คุณวิก็ไม่เปลี่ยนเลย


คุณแก้วยังย้ำว่า ไม่ได้มีเมียน้อย เพราะว่า คนที่คุณวิคิดว่าเป็นเมียน้อยนั้น คุณพ่อของผู้หญิง เป็นพ่อของพี่เขยตนเอง เรียกได้ว่านับถือกันเป็นพี่น้อง ไม่มีเกิดเรื่องแบบนั้นเด็ดขาด


สุดท้าย คุณแก้วบอกว่า จะไม่กลับไปหา หย่าแล้ว จบก็คือจบ 

-------------
ทนายแก้ว :

ทนายแก้วได้บอกถึงกฎหมายเกี่ยวกับผัวๆ เมียๆ วึ่งมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้ 


การที่เราไปบังคับให้คู่รักมีอะไรกับเรา ถือว่าผิดกฎหมาย สามารถฟ้องหย่าได้ เขาเรียกว่าเป็นการบังคับขืนใจ โดยกฎหมายกำหนดอย่างชัดเจน 


ส่วน คุณวิผิดเพราะไปทำร้ายร่างกายคนที่คิดว่าเป็นเมียน้อย จำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น ฝ่ายใดทำให้เกิดการทรมานจิตใจถือว่าฟ้องหย่าได้


ส่วนคุณแก้ว ถ้าเอาอีดาบไปฟันเค้าถือว่าพยายามฆ่าโทษจำคุกตลอดชีวิต


ส่วนความรู้เรื่องกรณีหลอกหย่า ต้องแจ้งความ และต้องมีหลักฐานว่าโดนหลอก ถ้ามีหลักฐานคือฟ้องอีกคนได้เลย


ทนายแก้วบอกกับทางบ้านและคุณวิว่า การข่มขืนกระทำชำเราต้องดูว่าไม่สมัครใจ เรื่องการลักหลับก็ผิดกฎหมายได้แม้จะจดทะเบียนสมรส


ด้าน กฎหมายใหม่ คือ ปาก ทวารหนัก อวัยวะเพศ กรณีข่มขืนต้องเป็น อวัยวะเพศต่ออวัยวะเพศเท่านั้น


สำหรับคนกลัวประเด็นหลอกหย่า หลายคนเลยต้องรอ 6 เดือน เพื่อที่จะมีคนใหม่ได้ เหมือนคลีนตัวเอง เคลียร์เรื่องต่างๆ จะได้ไม่ต้องฟ้องร้อง ส่วนทางกฎหมายจริงๆ ถ้าจะฟ้องเรื่องหญิงชู้ชายชู้สามารถฟ้องได้แค่ปีเดียว


เรื่องสินสมรสกฎหมายแบ่งกันคนละครึ่ง กรณีไม่ได้จดทะเบียน สามารถฟ้องร้องฐานแบ่งกรรมสิทธิ์รวมได้ กฎหมายบอกว่าถ้าไม่ทำ 1 ปี ถือว่าหย่าร้างได้

------------


คุณอาจสนใจ

Related News