สังคม

‘ไฟแนนซ์’ เล่านาทีชีวิต เฉียดตายไปยึดรถมัสแตง ถูก ‘อดีตตำรวจ’ ใช้ปืนขู่

โดย JitrarutP

21 ส.ค. 2566

280 views

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ตามยึดรถฟอร์ด มัสแตง ขาดส่งค่างวด แต่ตอนที่ไปยึด กลับถูกชายที่เป็นอดีตตำรวจ ชักปืนขู่จะยิง ก่อนเอารถขับหนีไปทันที

คุณเอก พนักงานไฟแนนซ์ซึ่งเป็นบริษัทเอาท์ซอร์ส ที่ธนาคารจ้างให้มาติดตามยึดรถมัสแตงคันนี้ ซึ่งตามสัญญาจัดไฟแนนซ์ 96 งวด ขาดส่งตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ก็ติดตามหารถเรื่อยมา จนเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม  จึงไปตรวจสอบว่า รถจอดอยู่ที่ซอยเพชรเกษม 75 อยู่กลางตลาด  แต่ไม่พบผู้ครอบครองรถ จึงเข้าไปทำการติดเทปกาว ซีลรถ ตามหลักการปฏิบัติของการยึดรถถูกต้องทุกอย่าง

ต่อมามีชาวบ้านแจ้งว่า ผู้ครอบครองรถอยู่บ้านหลังหนึ่งใกล้ๆ ย่านนั้น พวกตนจึงไปรออยู่หน้าบ้าน นานร่วม 3 ชั่วโมงไม่เจอใคร จนประมาณบ่ายโมงเศษ มีความเคลื่อนไหวที่ชั้นล่างของบ้าน ตนและน้องฟ้าที่ไปด้วยกัน จึงไปตรวจสอบที่หน้าบ้าน

ฟ้า เดินเข้าไปหน้าบ้าน มีเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ เดินออกมา ฟ้าแสดงตัวว่าเป็น จนท.ไฟแนนซ์ ถามหาผู้ครอบครองรถมัสแตงสีแดง ปรากฎว่าเด็กผู้ชายด่าตนกลับมาด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตนจึงถอยออกมาก่อน ไม่นาน เด็กผู้ชายก็เดินออกมาจากบ้าน แล้ววิดีโอคอลคุยกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ เด็กเรียกคนที่ปลายสายว่าพ่อ ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุสั่งให้ลูกเข้าบ้านล็อกบ้านให้เรียบร้อย

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ก่อเหตุก็เดินออกมาจากบ้าน มาพร้อมอาวุธปืน ชักปืนขู่บอกว่า “ไม่หลบกูยิง” ทำเอาเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์แตกกระเจิง ก่อนที่ชายผู้ก่อเหตุจะขับรถมัสแตงหลบหนีไปตามถนนพุทธมณฑลสาย 3 ส่วนเด็กชายกลับเข้าบ้านไป

คุณจิ๋ว ดร.พีร์ โรจนดารา ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้ รับการร้องเรียนมาจากคุณเอก และได้พาไปประสาน สน.หนองแขม เพื่อติดตามคดี และนำไปสู่การออกหมายเรียกทันที ทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ ที่ลาออกจากราชการมาตั้งแต่ปี 2557

นอกจากนี้ยังมีการขุดคุ้ยจนพบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ เคยก่อเหตุอาละวาดที่สนามบิน เพราะไปช้ากว่าเวลาที่กำหนด ทำให้ทางสายการบินไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่อง จนเจ้าตัวเอาคอมพิวเตอร์ของสายการบิน มาฟาดลงที่พื้นด้วยความไม่พอใจมาแล้ว

ขณะที่คุณดาว ผู้ครอบครองรถที่แท้จริง เป็นคนซื้อรถมัสแตงคันนี้ แล้วจัดไฟแนนซ์ ผ่อนไปแล้ว 15 งวด งวดละ 27,000 บาท ต่อมาเดือดเรื่องเงินจึงเอารถไปจำนำไว้ที่หาดใหญ่ กับคนที่เพื่อนแนะนำมา ไม่ได้เป็นเต็นท์ เป็นบุคคลธรรมดาที่เพื่อนรู้จัก เอาไปจำนำได้เงินมา 7 แสนบาท ต้องส่งดอกเบี้ยให้เขาเดือนละ 70,000 บาท (ร้อยละ 10 ต่อเดือน) โดยไม่ได้มีการทำสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น ใช้เพียงแค่หลักฐานการโอนเงินเป็นหลักฐานเท่านั้น

คุณดาวส่งดอกเบี้ยให้เขาแค่เดือนเดียว พอเดือนที่สองหาเงินไม่ทัน แล้วยังหาเงินมาผ่อนรถให้ไฟแนนซ์ไม่ทันด้วย สุดท้ายก็ขาดส่งจนมีหนังสือมาแจ้งยึดรถ

ตนเจรจากับทางไฟแนนซ์ นัดให้ไปไกล่เกลี่ย เจรจาเรื่องคืนรถอะไรต่างๆ แต่ปรากฏว่ารถไม่ได้อยู่กับเรา แล้วยิ่งไปกว่านั้นยังมีใบสั่งจราจรมาที่บ้าน ว่ารถมัสแตงของตนไปวิ่งอยู่ที่ กทม. มีการ wrap สีเปลี่ยนเป็นสีขาวด้วย แต่ยังใช้ป้ายทะเบียนเดิม

คุณดาวติดต่อไปยังคนที่รับจำนำ แจ้งว่าจะขอรถคืนเพื่อส่งให้ไฟแนนซ์ไปได้ไหม แล้วเรื่องเงินที่ค้างอยู่เป็นอย่างไร เดี๋ยวมาไล่เคลียร์กัน อยากจะส่งรถคืนไฟแนนซ์ให้จบไปก่อน แต่ทางคนที่รับจำนำไม่ยอม

คุณเอกเล่าว่า ได้ข้อมูลว่า คนที่ก่อเหตุเคยเป็นสารวัตรปราบปราม เคยทำคดีเกี่ยวกับการรับจำนำรถเถื่อนมาก่อน แล้วก็ลาออกมาทำเอง รู้ว่าเขามีอิทธิพลมาก เป็นคนใหญ่โตในพื้นที่ คนไม่ค่อยกล้าให้ข้อมูล


ขณะที่ พ.ต.ท.วิทยา สุดสาคร รอง ผกก.สอบสวน สน.หนองแขม เผยว่า ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุให้มาพบ ทราบว่าภูมิลำเนาเขาอยู่ต่างจังหวัด ก็ทำนัดกันช่วงเดือนกันยายน เขาแจ้งว่าญาติป่วย มาภายในสัปดาห์นี้ไม่ได้จริงๆ ซึ่งเรื่องนี้จำเป็นต้องเร่งรัดดำเนินคดี และให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบเรื่องการใช้อาวุธปืนของเขา แล้วไปตรวจสอบที่มาของรถ ว่าได้มาได้อย่างไร

ส่วนทาง ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แจ้งให้ทางผู้เสียหายเข้ามาร้องที่กระทรวงยุติธรรมได้เลย เพราะจะจัดชุดคุ้มครองพยานดูแลความปลอดภัยให้ เนื่องจากคู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพล และเรื่องนี้จะเดินหน้าเกียร์แรงแน่นอน ไม่ต้องห่วงว่าเป็นอดีตตำรวจ เพราะในเรือนจำมีตำรวจติดคุกมาเยอะแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News