สังคม

‘อ.ปรเมศวร์ - กู้ภัย’ เปิดประเด็นใหม่ ตั้งข้อสังเกต ‘เด็ก 8 เดือน’ อาจยังมีชีวิตอยู่แต่แม่โกหก

โดย JitrarutP

28 ก.พ. 2566

326 views

วันที่ 28 ก.พ. 66 รายการโหน ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน, ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต, พิเชษฐ์ เอมศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยญาติของพ่อเด็ก กรณีเด็ก 8 เดือนหายตัวปริศนา ขณะที่แม่เด็กสารภาพนำลูกทิ้งไว้ตรงริมน้ำ

โดย อ.ปรเมศวร์ ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าแม่เด็กอาจไม่ได้นำลูกไปทิ้ง และเด็กอาจจะยังมีชีวิตอยู่ ตนตั้งข้อสงสัยว่าที่แม่เด็กบอกว่าออกไปตอนตีสาม เพื่อนำลูกไปทิ้งตรงริมน้ำนั้น สามีจะไม่รู้เรื่องเลยเหรอ การที่นำเด็กไปทิ้งบริเวณนั้นยังไงก็ต้องมีร่องรอย แต่เจ้าหน้าที่ระดมค้นหานานหลายวันก็ยังไม่พบเบาะแส เป็นไปได้หรือไม่ว่าแม่เด็กอาจโกหก

เช่นเดียวกับ พิเชษฐ์ เอมศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ที่เชื่อว่าแม่ของเด็กให้การโกหกบริเวณจุดทิ้งเด็ก เพราะได้มีการค้นหาทุกตารางนิ้วแล้ว อีกทั้ง ตนสงสัยช่วงเวลา 3 ชั่วโมง ที่อ้างว่าเดินไปริมน้ำ เหตุใดถึงใช้เวลานานขนาดนั้น ทั้งที่บ้านกับจุดที่อ้างว่านำเด็กไปทิ้งห่างกันประมาณ 110 เมตร

พร้อมเผยด้วยว่า ช่วงแรกๆ ที่เกิดเหตุเด็ก 8 เดือน หาย ตนพร้อมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ระดมกำลังกันค้นหาบริเวณใต้น้ำที่แม่ของเด็กอ้างว่านำลูกมาทิ้งไว้บริเวณนั้น แต่กลับพบว่า พ่อและแม่ของเด็กนั่งหัวเราะ ตนกับทีมงานจึงสงสัยว่าเราหากันทำไมในเมื่อพ่อและแม่เด็กยังนั่งหัวเราะกันอยู่เลย ทั้งๆ ที่ลูกหาย

“ผมดำจนรู้แล้วว่าหอยทุกตัวอยู่ตรงไหน เขานั่งชิลกว่าพวกผมอีก พวกผมอ่ะนั่งเครียดเมื่อไหร่จะหาเจอ” กู้ภัย กล่าว...

ด้าน โฆษกกรมสุขภาพจิต ยกเคสกรณี “แม่เด็ก 8 เดือน” อายุ 17 ปี อาจเจอเรื่องราวบางอย่างในอดีตที่กระทบจิตใจ ตามที่ได้มีการเปิดเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ กรณีแบบนี้สามารถเห็นอกเห็นใจได้ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่เด็ก 8 เดือน หายตัวไปและยังไร้วี่แวว สังคมสามารถเข้าใจได้ ว่าคนๆ หนึ่ง กว่าจะมาถึงจุดนี้ต้องผ่านเหตุการณ์หรือความเสี่ยงอะไรมาบ้าง สังคมต้องตระหนักเรื่องนี้แล้วเหตุการณ์ที่เราเห็นในชุมชน แล้วไม่แก้ไข วันหนึ่งอาจเดินมาสู่จุดนี้

คุณอาจสนใจ

Related News