สังคม

อย่างงี้ต้องเจอ! ‘ดีเจมะตูม’ เล่านาทีล่อจับมิจฉาชีพทำตัวหรูไฮโซ หลอกผู้เสียหายลงทุนเป็นร้อยล้าน

โดย JitrarutP

17 ม.ค. 2566

520 views

วันที่ 17 ม.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ “ดีเจมะตูม” พร้อมด้วย ก้ง, ก่อ, แอล และผู้เสียหายท่านอื่นๆ นอกจากนี้ยังพูดคุยกับ ทนายความศีรวิษ สุขชัย ถึงกรณีที่มีมิจฉาชีพรายหนึ่งอ้างตัวว่าสนิทกับ “ดีเจมะตูม” และผู้ใหญ่ทั้งในแวดวงการเมืองและตำรวจ หลอกอุบายลงทุนจนมีผู้เสียหายหลายราย คาดมีมูลค่ากว่า 100 ล้าน

โดย “ก้ง” หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ถูกผู้เสียหายรายดังกล่าวอ้างชื่อว่า วาวา มาตีสนิทและอ้างว่ารู้จักกับดีเจมะตูม มาชวนลงทุนซื้อขายทอง ตนเสียหายไปกว่า 8 ล้านบาท เพราะการหลงเชื่อจากภาพลักษณ์ เนื่องจาก วาวา ได้พาไปดูตู้เซฟที่ธนาคารสำนักงานใหญ่แห่งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ต้อนรับแบบวีไอพี แถมพาเราไปนัดเจอซื้อขายทองที่ศูนย์ราชการฯ มีคนใส่เสื้อผ้าดูดีพร้อมรปภ.มายืนคุ้มกัน ก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้เราเข้าไปอีก จนมารู้ทีหลังว่าถูกหลอก เลยติดต่อไปที่ดีเจมะตูมเพื่อพูดคุย

ด้าน “ดีเจมะตูม” กล่าวเพิ่มเติมว่า บังเอิญเจอหญิงรายดังกล่าวที่ร้านแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ก่อนที่เขาจะเข้ามาทักทายเราและเลี้ยงอาหารเรา วันต่อมาชวนเราไปพูดคุยร่วมทำธุรกิจ ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ธุรกิจหนึ่งจากการลงทุนของเขาและสามี พร้อกับจ้างเลขาฯ ของตนให้ไปเป็นพนักงานขับรถพาไปดูที่ จ่ายเงินให้วันละ 2 หมื่นบาท แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้รู้สึกแปลกใจ

“เขาเสนอให้เลขาฯ เราขับรถช่วยพาไปดูที่ ได้ครั้งละ 2 หมื่น เลขาฯ ตกลงทำงานให้ 2 หมื่น แต่ไม่ได้เงินสักที วันหนึ่งเขาจะซื้อที่ 90 ล้าน ที่เลียบทางด่วนรามอินทรา เลขาฯเรานัดเจ้าของที่มาซื้อขาย แต่วันที่จะจ่ายเงิน 90 ล้าน จู่ๆ บอก ไม่ว่าง ต้องไปประมูลอะไรไม่รู้ เขาบอกเลขาฯ ว่าหนูไปเจอเขาก่อน เดี๋ยวโอนให้ล้านหนึ่งค่ามัดจำ แล้วเขาก็บอกให้เลขาฯ เรา โอนเงินกลับมา เพราะเขาจะถึงแล้ว เดี๋ยวจะพูดคุยกับเจ้าของที่เอง”

“เราเลยเช็กชื่อบัญชีที่เขาโอน ปรากฏว่าเขามีคดีโกงถุงมือยางกับ ATK หน้าเขาอยู่บนเว็บเลย ตูมก็เลย นี่เขามาอย่างเป็นมิจนี่ มิจฉาชีพ เลยบอกกับเลขาฯ ว่าไม่ต้องทำให้เขารู้ มีโอกาสได้พูดคุยกับก้ง เพราะก้งทักมาว่าเป็นผู้เสียหาย วันอาทิตย์ร้านตูมปิด เลยมาเซ็ตเพลง เปิดไฟ หาคนมากิน เป็นเพื่อนของตูมกับก้งมานั่งกระจายกันเหมือนไม่รู้จักกัน เอาเหล้าที่ลูกค้าฝากมาตั้งไว้เนียนๆ เขามาจริง เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัว กลไกเขานะ เลี้ยงก่อน เปย์ก่อน ให้ก่อน พาไปดูสถานที่ มีเงินเยอะ รปภ.ล้อมหน้าหลัง”

“เราไม่สามารถเปลี่ยนดำให้เป็นขาว เปลี่ยนคนไม่ดีให้เป็นคนดีได้ แต่เราเป็นกระบอกเสียงให้คนที่เป็นเหยื่อได้ คดีนี้อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน เพราะมูลค่าเยอะมาก” ดีเจมะตูม กล่าวทิ้งท้าย...

ขณะที่ “ก่อ” หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ถูกหลอกเอาเงินไปตั้งแต่ปี 2563 เป็นช่วงโควิด เพื่อนมาขอยืมเงินทีละนิด เพื่อไปลงทุนชุด PPE กับถุงมือยางกับมิจฉาชีพรายนี้ ตนจึงให้ยืม จนเสียหายไปกว่า 23 ล้าน ก็ยังไม่ได้เงินคืน ทำให้เพื่อนคิดสั้นเกือบฆ่าตัวตาย คดีนี้แจ้งความไปตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก


ด้าน “ก้ง” ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เงิน 8 ล้านที่สูญเสียไป ไม่เป็นไร แต่ขอให้เอาเรื่องมิจฉาชีพรายนี้ให้ถึงที่สุด วอนเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายให้รัดกุมกว่านี้ ลงโทษให้มากที่สุด ทำให้กฎหมายเข้มแข็งเพื่อให้สังคมน่าอยู่เสียที



คุณอาจสนใจ

Related News