สังคม

กัดไม่ปล่อย! ‘นอท’ จับโป๊ะ ‘วี หงษ์ทอง’ ก๊อบปี้รางวัลที่ 1 แนะควรเลิกขาย ทรยศความเชื่อใจลูกค้า

โดย nattachat_c

3 ม.ค. 2566

1.3K views

วันนี้ (3 ม.ค. 66) จากกรณีดรามาลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ทิพย์ ของหงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์ ที่ล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้พา บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ดาราหนุ่ม ได้ออกมาไลฟ์ขอโทษสังคม หลังเข้าไปเกี่ยวข้องการการถูกรางวัลที่ 1 ทิพย์ ก่อนที่คู่แข่งคนสำคัญอย่าง นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO ของกองสลากพลัส ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงดรามาดังกล่าวด้วย ทำให้ดูเหมือนเรื่องนี้จะยืดเยื้อออกไป รายการโหนกระแส วันนี้ จึงเชิญทางคุณวี ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา CEO ของหงษ์ทอง และคุณนอท กองสลากพลัส มาร่วมพูดคุยในรายการ


คุณวียืนยันว่า ทางหงษ์ทองไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการถูกลอตเตอรี่ของคุณบิ๊กเอ็ม เพราะผู้โชคดีที่ซื้อลอตเตอรี่กับหงษ์ทองคือ คุณเพชรพันปี เจ้าของร้านเพชร ส่วนถูกรางวัลแล้วจะเอาเงินไปทำอะไรนั้น เป็นเรื่องของลูกค้า


วันที่ไปถ่ายรูปมอบเงิน 24 ล้านให้คุณเพชรพันปี ที่คิงเพาเวอร์ ยอมรับว่าหอบเงินกลับที่บริษัทจริง แต่เป็นเพราะว่าคุณเพชรพันปีไม่สะดวกที่จะนำเงินสด 24 ล้าน เข้าไปในงานในวันนั้น จึงมีการนัดหมายเอาเงินสดไปมอบให้ที่บ้านของคุณเพชรพันปีในวันรุ่งขึ้นแทน


ทางหงษ์ทองยืนยันว่า คุณเพชรพันปี เป็นลูกค้าที่ถูกรางวัลจริง มีหลักฐานการโอนเงิน การเสียภาษี การขึ้นรางวัลถูกต้อง ไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมา


คุณวี CEO ของหงษ์ทอง ได้ไหว้ขอโทษสังคม และยอมรับว่า ในกรณีของคุณเอก ยอมรับว่าเป็นการกุเรื่องขึ้นมาจริง เป็นความผิดพลาดของทางหงษ์ทองเอง ยืนยันว่าในงวดนั้นมีคนถูกรางวัลที่ 1 จริง แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวตน จึงได้ขออนุญาตผู้ที่ถูกรางวัลจริง แล้วจึงว่าจ้างคุณเอกมาอ้างว่าเป็นคนถูกรางวัล เพื่อทำ PR


คุณวียังยอมรับว่ามีอีก 1 เคส ที่ให้คนมารับสมอ้าง โฟนอินเข้ามาในไลฟ์ว่าเป็นคนถูกลอตเตอรี่ แต่เคสนั้นมีคนถูกรางวัลจริงๆ แต่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ติดต่อลูกค้าไม่ได้ ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงต้องหาคนโฟนอินเข้ามาอ้างว่าเป็นผู้ถูกรางวัลแทนไปก่อน


นอท บอกว่า มีลูกค้าส่งรูปมาให้ตน เป็นรูปที่บิ๊กเอ็มโพสต์ เป็นภาพลอตเตอรี่สองใบ ที่เห็นแค่มือคนถือ แต่ทั้งสองใบ สังเกตแล้ว ลายน้ำ สัญลักษณ์มันเหมือนกันทั้งสองใบ ทั้งที่จริงๆ แล้วต้องแตกต่างกันทุกใบ ทำให้ตนมั่นใจว่าลอตเตอรี่ในรูปเป็นใบที่ถูกคัดลอกมา ไม่ใช่ใบจริงแน่นอน


คุณวีตอบในประเด็นนี้ว่า ลอตเตอรี่ในรูปดังกล่าว เป็นลอตเตอรี่ที่ก็อปปี้มาจริงๆ เพราะเป็นมาตรการเรื่องความปลอดภัยของบริษัท โดยวันที่แถลงข่าวมอบเงินที่คิงเพาเวอร์ คุณวีเป็นคนถือลอตเตอรี่ใบจริงไปเอง แต่วันต่อมาที่ไปมอบเงินสดที่บ้านคุณเพชรพันปี ทีมงานไม่ได้เอาลอตเตอรี่ใบจริงไป ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย เป็นการนำลอตเตอรี่ที่ก็อปปี้ไปถ่ายรูปเฉยๆ ซึ่งด้านหลังจะมีเขียนไว้ชัดเจนว่า “ตัวอย่าง” ส่วนใบจริงจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยที่บริษัท


ขณะที่คุณนอท มองว่า เรื่องที่ทางหงษ์ทองทำ ส่งผลกระทบต่อวงการลอตเตอรี่ออนไลน์ เพราะทางผู้หลักผู้ใหญ่ในกองสลาก ยังมองว่าการขายลอตเตอรี่ออนไลน์เป็นเรื่องที่ยังไม่ควรถูกกฎหมาย เพราะจะเกิดเรื่องไม่โปร่งใส แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้คนที่ทำถูกต้องมีปัญหาไปด้วย


ส่วนเรื่องที่อดีตพนักงานที่มาแฉหงษ์ทองในรายการโหนกระแส คุณวีบอกว่า คงไม่อยากไปฟ้องร้องหรือไปรังแกอะไรเขาอีก ซึ่งส่วนนี้ คุณนอทบอกว่า ขอเตือนด้วยความหวังดี ว่าอย่าไปฟ้องเลย เพราะเขายังรู้เรื่องอีกเยอะ ไม่รู้เขาจะออกมาแฉอะไรอีกบ้าง ซึ่งทางอดีตพนักงานพยายามโทรเข้ามาในรายการเพื่อจะคุยกับคุณวี แต่คุณวียืนยันว่า ไม่ขอคุย ถ้าจะคุยจริงๆ ไปคุยกันหลังบ้านตอนที่ไม่มีคุณนอทถึงจะคุย แต่ถ้าโทรเข้ามาในรายการตอนนี้ ตนขอกลับบ้านไปขายลอตเตอรี่ดีกว่า


อีกประเด็นคือเรื่องหลังจากที่คุณนอทออกมาโพสต์เรื่องรางวัลที่ 1 ทิพย์ ของหงษ์ทอง ฝ่ายคุณวีมีการตอบโต้ ด้วยการโพสต์ภาพตอนที่ตัวเองนัดคุยกับคุณนอท พร้อมเขียนข้อความลอยๆ ว่าพร้อมจะให้ข้อมูลกับลุงตู่ ซึ่งลุงตู่ที่ว่านี้ คุณลุงตู่คนขายลูกชิ้นหน้าปากซอย แต่ก็เข้าใจกันได้ว่าเป็นการแซะ หรือข่มขู่คู่กรณีหรือไม่


คุณวียืนยันว่าเป็นการโพสต์ขำๆ ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร แต่คุณนอทบอกว่าไม่ขำด้วย แล้วจะขอไปแจ้งความในความผิด PDPA ไว้ก่อน เพราะในรูปที่โพสต์เห็นใบหน้าตน ถึงจะมีการเบลอหน้า แต่ใครดูก็รู้ว่าเป็นหน้าของตน


คุณนอท ระบุว่า ตนในฐานะนายกสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ จะไปร้องกับ ปคบ. กรณีที่หงษ์ทองหลอกลวง ทำ PR ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะธุรกิจขายลอตเตอรี่เป็นเรื่องของความเชื่อใจ การที่สร้างเรื่อง เอาคนที่ไม่ถูกรางวัลมารับสมอ้าง ต่อให้ทางหงษ์ทองจะบอกว่ามีคนถูกรางวัลจริง แต่ไม่อยากเปิดเผยตัว ก็ไม่มีสิทธิ์จะเอาคนอื่นมาแอบอ้าง สร้าวเรื่อง PR มันเป็นการหลอกลวงลูกค้าในอนาคตที่เขาคิดว่าซื้อลอตเตอรี่แผงนี้แล้วจะถูกรางวัลบ้าง

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News