สังคม

‘แฟนผู้ป่วย’ แนะ ‘หมอ’ ถ้าป่วยก็ไปรักษาตัวเองก่อน ลั่น คนไข้ที่ถูกด่าไม่ได้มีแค่คนเดียว

โดย JitrarutP

7 พ.ย. 2565

1.8K views

วันที่ 7 พ.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ “ตูน” แฟนของผู้ป่วย พร้อมด้วยครอบครัว และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ “กิ๊ฟ” ผู้ป่วย ถึงกรณีแพทย์หญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.เชียงราย ด่าผู้ป่วยและญาติคนไข้ โดยมี อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานสอบสวน มาให้ความคิดเห็นกับเรื่องนี้

โดย “ตูน” แฟนของผู้ป่วย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา แฟนของตนแพ้ท้องหนักมาก อ้วกเป็นเลือด และเคยมีประวัติภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ รีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้ขัดขวางการทำงานของแพทย์ แต่แฟนตนมีประวัติหัวใจเต้นผิดปกติ จึงได้ร้องขอแพทย์ว่าไม่ฉีดยาตัวที่กำลังจะฉีดให้ได้หรือไม่ เพราะเคยฉีดแล้วเกิดอาการกำเริบ แต่ก็กลับพูดแพทย์คนดังกล่าวเข้ามาต่อว่า

“ผมไม่ได้อยากอะไรกับเขามากมาย แค่อยากให้เขารักษาตัวเองก่อน ก่อนจะมารักษาคนอื่น มันมีคนไข้หลายคนที่โดน ถ้าเขากลับไป ก็โดนกันอีกเหมือนเดิม” แฟนของผู้ป่วย กล่าว...

ขณะที่ “กิ๊ฟ” ผู้ป่วยที่ได้เผยทางโทรศัพท์ว่า วันเกิดเหตุตนแพ้ท้องหนักมาก สามีและครอบครัวจึงพาไปส่ง รพ. ที่ใกล้เคียง ตนได้บอกกับพยาบาลไปว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ขอเพียงให้น้ำเกลือแทนการฉีดยาตัวที่จะฉีดให้ได้หรือไม่ เนื่องจากเคยฉีดยาตัวนี้แล้วอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะกำเริบ พยาบาลจึงไปแจ้งแพทย์หญิงคนดังกล่าว ก็ถูกด่าตามคลิป

ด้าน “ตั๊ก” พี่สาวของแฟนผู้ป่วย เผยในรายการว่า “เราเข้าใจว่าหมอขาดแคลน หมอก็มีสิทธิ์ป่วยได้ ถ้าเขาป่วยจริง ไปรักษาตัวเองก่อน พร้อมจริงๆ เมื่อไหร่ มีใจที่คิดจะรักษาใจที่อยากจะบริการ บริบาล รักษาคนไข้ ค่อยกลับมา แต่ถ้ายังเป็นสภาพนี้อยู่ ต่อให้ไปมุมไหนของประเทศไทย เขาก็จะยังเป็นเหมือนเดิม”





คุณอาจสนใจ

Related News