สังคม

ศึกหยุมหัว! ผู้ค้าเก่า ตัดหน้าผู้ค้าใหม่ แย่งกดโควตาหวย ซัดกันเดือด ลั่น! จากนี้นอนเฝ้าหน้าตู้

โดย thichaphat_d

8 ก.ย. 2565

175 views

โหนกระแส วันนี้ (8 ก.ย.65) พูดคุยกรณี ศึกแซงคิวชิงสลากฯ ระหว่างผู้ค้าใหม่ และผู้ค้าเก่า ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยทางผู้ค้าใหม่มาถึงก่อน แต่ทางผู้ค้าเก่าไม่ยอม เพราะอ้างว่าเป็นระบบที่มีการจัดลำดับไว้นานแล้ว จนเกิดเหตุตบตีกันวุ่น ตำรวจต้องเข้าห้ามระงับเหตุ และต้องมีการลงบันทึกประจำวัน

ป้าเร ตัวแทนผู้ค้าใหม่ที่ได้สิทธิ์ปี 65 ระบุว่า ให้ลูกชายไปจองคิวเพื่อกดโควตาสลาก ที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาสุพรรณบุรี โดยได้คิวที่ 1 ต่อมามีผู้ค้าสลากที่ได้สิทธิ์ปี 58 ที่มาถึงทีหลัง มาตัดหน้า เพราะอ้างว่ามีระบบกดแบบนี้กันมานานแล้ว ต้องให้ฝ่ายผู้ค้าใหม่ต่อคิว ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายเกิดการทะเลาะวิวาทกัน เพราะไม่มีใครยอมใคร ฝ่ายแม่ค้าใหม่ ก็เถียงว่าใครถึงก่อน ควรจะได้กดก่อน

ด้านป้าบัวหลวง ตัวแทนผู้ค้าเก่าที่ได้สิทธิ์ตั้งแต่ปี 58 เผยว่า ที่ผ่านมา ต้องมานอนรอกดคิวที่หน้าธนาคาร มีการจัดลำดับรายชื่อกันมานานแล้ว เป็นกฎระเบียบที่รู้กันของกลุ่มผู้ค้า ฉะนั้นคนใหม่ที่เพิ่งมาควรต่อคิว ซึ่งตอนนี้จำนวนสลากมีไม่พอกับคนขายที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในงวดหน้า ทาง 2 ฝ่าย เสนอทางออกว่า ให้มานอนเฝ้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อจัดคิว ใครมาก่อนได้ก่อน แต่ตอนที่กดต้องไม่ยืนคาตู้ และอีกวิธีคือการจับฉลาก ซื้อทางผู้ค้าใหม่ไม่เห็นด้วย

ด้าน นายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย ระบุว่า เห็นใจกันทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาการจัดการสลากของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นปัญหาทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่ที่สุพรรณฯ ทุกวันนี้มีการเพิ่มคนขาย แต่ลดจำนวนสลากลง เพื่อไปขายทางออนไลน์ ทางแก้คือต้องเพิ่มจำนวนสลาก เพื่อให้เพียงพอกับผู้ค้า

คุณอาจสนใจ

Related News