สังคม

ยันไม่หายตัว! ‘ฤาษีแม่ผ่อง’ ขอเวลา 2 เดือน ใช้หนี้สาวอีกกว่า 4 แสน โอดโควิดต้องปิดสำนัก เลยติดหนี้ 3 ปี

โดย petchpawee_k

8 ก.ค. 2565

201 views

โหนกระแสวันนี้ (8 ก.ค.65) พูดคุยกรณีสาวร้อง ถูก ‘แม่ผ่อง’ หรือ ‘ดร.ภคินี มหามุนีนพเก้า’ อ้างเป็นฤๅษีหญิงตนแรกของไทย เคยออกรายการดัง หลอกเอาเงินจนหมดตัว ทวงมา 3 ปี ไม่มีวี่แววจะได้คืน ครอบครัวเดือดร้อนหนัก พร้อมพูดคุยกับ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสภาทนายความ


โดยระหว่างพูดกับผู้เสียหายอยู่นั้น แม่ผ่องได้โฟนอินเข้ามาในรายการอ้างว่า ปกติการทำพิธีต่างๆแล้วแต่ศรัทธาลูกศิษย์ ไม่ได้เรียกร้อง ยอมรับว่าได้ยืมเงินผู้เสียหายไปจริง เงินที่ยืมไปกำลังทยอยคืน ยินดีทำสัญญากู้ยืมเพราะคิดจะจ่ายเงินอยู่แล้วไม่คิดเบี้ยว  ยอมรับว่าเงินที่เอามา เอามาใช้ส่วนตัว เพราะรับเป็นลูกเลยนำเงินมาใช้จับจ่ายเลี้ยงดูต่างๆ


ส่วนวิธีคืนเงิน แม่ผ่องบอกว่า ถ้าเป็นเงินสดขอแบ่งจ่าย  3 งวด ส่วนจะหาเงินมาใช้หนี้ยังไงเดี๋ยวหาวิธี ส่วนช่วงที่ผ่านมาไม่ได้จ่ายหนี้นั้นเนื่องจากสถานการณ์โควิด เลยไม่ได้เปิดสำนักรับลูกศิษย์ จึงไม่มีเงิน  ยืนยันจะไม่หนี ไม่มีเจตนาโกง แต่ขอเวลา 2 เดือนผ่อนจ่าย 3 งวด ยินดีให้ตำรวจเป็นพยาน


ยืนยันว่าไม่เคยไปเอาเงินญาติโยม แต่นี่เป็นลูกสาวไม่ถือว่าเป็นกรณีเดียวกัน


ด้าน ผู้เสียหาย บอกว่าไม่รับสัญญากู้ยืมอะไรทั้งนั้นเนื่องจากเงินก้อนนี้เป็นเงินของพ่อแม่ ต้องการเงินสดคืนเต็มจำนวนเท่านั้น พร้อมทอง อยากได้เป็นเงินก้อนเหมือนที่ถูกเอาไป โดยรวมเงินทั้งหมดที่เอาไป แบ่งเป็นเงินสด 370,000 บาท ทองอีก 2 บาท 50 สตางค์ ( 54,700 บาท) รวมๆแล้ว แม่ผ่องค้างจ่ายประมาณ 429,000 บาท


ขณะที่ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว บอกว่า น้องเอ็มผู้เสียหายอาจจะต้องไปแจ้งความ เรื่องนี้อาศัยความด้อยปัญญาของเหยื่อจนหลงเชื่อโอนเงินให้ไป คดีนี้เป็นคดีอาญา ฉ้อโกงประชาชนและฟอกเงิน และถ้าหากแม่ผ่องยินยอมจ่ายเงินแล้ว แนะนำให้ผู้เสียหายเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  ด้านแม่ผ่องก็ยินดีและเห็นด้วยที่ให้ตำรวจเป็นพยาน  

คุณอาจสนใจ

Related News