สังคม

แม่โร่เอาผิด ‘ครูพี่เลี้ยง’ ทำเด็กพิเศษแผลทั่วร่าง แบกของหนัก - ถุงทรายหุ้มเท้า อ้างเป็นการฝึก

โดย JitrarutP

22 มิ.ย. 2565

169 views

วันที่ 22 มิ.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ดรุณี (แม่ต่าย) แม่ของเด็กพิเศษ และ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถึงกรณีที่ลูกซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ถูกครูพี่เลี้ยงในศูนย์รับเลี้ยงเด็กพิเศษแห่งหนึ่งทารุณกรรมจนมีบาดแผลทั่วร่างกาย



โดย “แม่ของเด็กพิเศษ” เปิดเผยว่า หลังนำลูกซึ่งเป็นเด็กพิเศษไปฝากเลี้ยงไว้ที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง โดยไม่ได้เจอ 1 ปี เนื่องจากติดช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่เมื่อนำลูกกลับมาบ้านพบว่ามีร่องรอยบาดแผลทั่วร่างกาย พร้อมเผยด้วยว่าที่ผ่านมาครูให้ลูกใส่ถุงทรายไว้ที่ข้อเท้า และให้สะพายเป้น้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลฯ ทุกวัน ซึ่งครูคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นการฝึกเดินเพราะลูกของตนนั้นเดินเขย่งไม่เท่ากัน



พร้อมเผยอีกว่า ตนจ่ายเงินให้ศูนย์แห่งนี้เดือนละ 2 หมื่นบาท รวมแล้ว 3.4 แสนบาท แต่เมื่อทักไปถามครูพี่เลี้ยงก็ปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าไม่เคยเห็น ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เพราะครูพี่เลี้ยงต้องดูแลเด็กเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว พอเรื่องเป็นข่าวครูคนดังกล่าวก็ทักมาขอโทษและมีการพูดถึงเรื่องเงินเพื่อขอชดใช้ค่าเสียหาย



“ผูกข้อเท้าลูกเรา เขาบอกน้องเดินไม่หยุด ครูต้องดูเด็กคนอื่นด้วย เลยต้องผูกน้องไว้ จริงๆ ควรมีวิธีการที่จัดการดีกว่านี้ เด็กในศูนย์มี 5 คน เขาเป็นคนพูด น้องเดินไม่นิ่งจริงๆ ค่ะคุณแม่ ก็เลยต้องผูก” แม่เด็กพิเศษ กล่าว...



ขณะที่ “ทนายรณณรงค์” กล่าวถึงกรณีนี้เพิ่มเติมว่า กรณีนี้เป็นเรื่องสำคัญเพราะเหยื่อคือเด็กพิเศษ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างจริงจัง ไปตรวจสอบร่างกายของเด็กคนอื่นๆ ในศูนย์ฯ ว่ามีร่องรอยบาดแผลเหมือนเด็กรายดังกล่าวหรือไม่ จะบอกเด็กมีแผลแค่นี้ จะอะไรนักหนา ก็คงไม่ใช่

คุณอาจสนใจ

Related News