สังคม

‘ญาติเด็ก 12’ ถามหมอ ต้องอาการไหนถึงฉุกเฉิน? นอนรอจนไส้ติ่งแตกตาย ไร้คำแสดงความเสียใจ

โดย JitrarutP

7 มิ.ย. 2565

291 views

วันที่ 7 มิ.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พ่อและญาติของเด็ก 12 ปี ที่เสียชีวิต จากอาการไส้ติ่งอักเสบ นอนรอรักษาที่โรงพยาบาลนานข้ามวัน จนไส้ติ่งแตก ติดเชื้อในกระแสเลือดและเป็นเหตุให้เสียชีวิต พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น



ญาติเด็ก 12 ปี กรณีปวดไส้ติ่ง นอนรอรักษาจนไส้ติ่งแตก ติดเชื้อในกระแสเลือด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เผยในรายการโหนกระแส ตั้งคำถามถึง ผอ.รพ.บุรีรัมย์ หลังแพทย์ผ่าตัดล่าช้า เลื่อนเคสเข้าห้องผ่าตัดโดยประเมินว่ามีเคสที่หนักกว่าต้องใช้ห้อง โดยถามว่า อาการไหนถึงเรียกว่าฉุกเฉิน? อาการหนักขนาดไหนหมอถึงประเมินว่าต้องผ่าตัด? หลานของตนนอนรอรักษาอย่างทรมานข้ามวัน แต่กลับบอกว่ามีเคสที่หนักกว่า



"ตั้งแต่วันที่น้องเสีย ตั้งศพ ราว 5 วัน สื่อสารกันไม่ได้เลยหรอคะ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเลย ไม่มีพวงหรีด ไม่มีแม้แต่คำว่าขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว" ญาติเด็ก 12 กล่าว...



ขณะที่ นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการ รพ.บุรีรัมย์ เผยว่า ตอนนั้นแพทย์ประเมินแล้วว่าอาการอยู่ในการยอมรับได้ และมีเคสที่หนักกว่าเลยต้องถูกเลื่อนผ่าตัด พร้อมยอมรับ การสื่อสารกับญาติผู้เสียชีวิตข้อมูลที่ได้รับอาจล่าช้าจากข้างล่างขึ้นไปข้างบน อาจขาดการสื่อสารที่ดี การจัดการในส่วนนี้เราอาจไม่ดีพอ บางอย่างต้องจัดการให้ดีกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News