สังคม

‘พี่ศรี – พี่สน’ โต้เดือด ‘ทิดไพรวัลย์ – จตุรงค์’ ถกดราม่าวงการผ้าเหลือง

โดย JitrarutP

16 ธ.ค. 2564

359 views

วันที่ 16 ธ.ค. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย , นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และนายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา พร้อมสัมภาษณ์ทาโทรศัพท์กับ “ทิดไพรวัลย์” ถึงประเด็นที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์


โดย “สนธิญา สวัสดี” พูดถึงประเด็น "ทิดไพรวัลย์" ขอให้ทิดไพรวัลย์ หยุดระรานคณะสงฆ์ เพราะตนรู้สึกไม่สบายใจที่ทิดไพรวัลย์พูดถึงศาสนาว่าเต่าล้านปี บ้ายศ ต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่กระทบจิตใจชาวพุทธ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องไปร้องเรียน เพราะถ้าออกมาอยู่วงนอกศาสนา มาเป็นประชาชนแล้ว ก็ไม่ควรไปรื้นฟื้น


ด้าน “ศรีสุวรรณ จรรยา” เปิดเผยว่า บางเรื่องตนก็เห็นด้วยกับทิดไพรวัลย์ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องออกมาพูด เรื่องที่ไม่เห็นด้วยตอนคุยก็ต้องเป็นกัลยาณมิตร แต่ตอนโพสต์ก็ใส่ได้เต็มที่ พร้อมพูดถึง ทิดไพลวัลย์ ว่า "สึกมาก็ต้องดูแลแม่ บอกอยู่ 24 ชม.ไม่ได้ แต่เราก็ต้องอยู่ในรพ. เป็นผม ผมก็ไปเช่าห้องข้างเคียง จะได้อยุ่ใกล้ๆ ไม่ใช่ออกไปนู่นไปนี่" ส่วนเรื่องที่นายสนธิญาไปร้องนั้น ตนมองว่ามันไม่เข้าองค์ประกอบทางกฎหมาย ในฐานะนักกฎหมายจึงไม่อยากไปยุ่ง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับ ทิดไพรวัลย์ บางเรื่องก็มีมุมมองที่เห็นด้วย


ขณะที่ ทิดไพรวัลย์ ได้โฟนอินเข้ามาในรายการ โดยระบุว่า ตนอยากซื้อหมากเก็บให้กับลุงศรีและลุงสน เพราะเชื่อว่าหากไปนั่งเล่นกันแล้วจะมีประโยชน์มากกว่า กรณีที่นายสนธิญากล่าวอ้างนั้น ต้องไปดูคลิปเต็มทั้งหมด ตนวิจารณ์สิ่งที่เป็นปัญหา คณะสงฆ์ไม่เท่ากับศษสนา ไม่ได้วิจารณ์ตัวศาสนา ไม่ได้วิจารณ์พระพุทธเจ้าแต่อย่างใด


พร้อมฝากถึง นายสนธิญา ด้วยว่า ในฐานะที่เคยเป็นอดีต กมธ.ด้านจริยธรรม ก็ควรเรียกร้องให้กับพระที่โดนรังแก แล้วไปตรวจสอบองค์กรดูว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยว่า "สมัยผมเป็นพระผู้น้อยโดนร้องเรียน สนธิญาไปอยู่ไหนมา เคยปกป้องผมไหม เคยทำงานให้พระตัวเล็กตัวน้อยไหม"

.

ทั้งนี้ นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา กล่าวทิ้งท้ายว่า “ศาสนามีแต่บ้ายศ หรือไม่จริง ที่ประชุมนั่งอะไรกันมา  ถ้านั่งอีแต๋นมา ผมจะไม่ว่า  ห่มจีวร นั่งรถหรู ไม่บ้ายศตรงไหน”

คุณอาจสนใจ

Related News