สังคม

เปิดใจ ‘บาส มีดคู่’ ยัน อีกฝ่ายให้ข้อมูลไม่จริง ‘2 ทนาย’ ถกข้อกฎหมาย มองต่างมุม

โดย JitrarutP

21 ต.ค. 2564

250 views

วันที่ 21 ต.ค. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ บาส ณัฐวุฒิ หรือ บาส มีดคู่ ผู้ต้องหากรณีใช้มีดแทงวัยรุ่นเสียชีวิต 2 ศพ จากกรณีอีกฝ่ายยกพวกมาล้อมหน้าบ้าน พร้อมด้วย แม่, แฟนสาว, ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช และหมอที่รักษา นอกจากนี้ยังสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ถึงมุมมองทางด้านกฎหมาย


โดย บาส มีดคู่ เปิดใจในรายการโหนกระแส หลังออกจากโรงพยาบาล โดยบอกว่า ได้ติดตามข่าวของตนตลอด และมีข้อมูลบางอย่างที่ไม่ใช่ความจริง เช่นเรื่องที่มีปัญหากับ บาย ว่าตนไปให้ของลับ ซึ่งไม่เป็นความจริง ตนเพียงตักเตือนเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ของบาย ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น และไม่เคยโทรศัพท์คุยกับบาสเพื่อเคลียร์ปัญหา ก่อนจะถูกเข้ามาล้อมบ้าน ที่ถูกล้อมบ้านก็ไม่ใช่มาเจตนาเจรจา เพราะยกพวกมาถึง 6-7 คน




ส่วนที่นิด คู่กรณี บอกว่าตนใช้มีดแทงคอซ้ำนายแซมไม่เป็นความจริง ไม่ได้แทงซ้ำ เพียงแต่บอกกับแซมว่า เพราะเพื่อนทำให้ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งขณะนี้อาการบาดเจ็บมีเลือดคั่งในสมอง แขนซ้ายหัก ซึ่งจะต้องรักษาต่อเนื่องอีกเป็นเดือน


ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า คดีนี้สามารถออกได้หลายมุม ไม่ว่าจะเป็นป้องกันตัว หรือ สมัครใจทะเลาะวิวาท แต่แนวคำพิภากษาในคดีลักษณะแบบนี้ คือ อยู่ในบ้านแล้วมีคนมาหาเรื่อง แล้วเอาอาวุธออกไป เป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท ซึ่งโดยส่วนตัวบาส จะต้องอธิบายให้ฟังว่าออกไปโดยมีอาวุธมีจุดประสงค์อะไร ซึ่งสุดท้ายศาลจะเป็นผู้ตัดสิน


ด้าน ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช บอกว่าเมื่อเห็นข่าวก็รู้สึกว่าเหมือนคดีชายพิการส่งขนมปัง ถูกรุมทำร้ายที่ตนเคยทำคดี และเห็นว่าบาสเป็นนักสู้ ต่อมาก็ได้รับการร้องขอจากหมอปลาให้มาช่วยคดี ตนก็เลยเข้ามาช่วยในฐานะที่ปรึกษาทางคดี ให้กับ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ส่วนเรื่องคดีส่วนตัวมองว่า บาสเอามีดออกไปเพื่อป้องกันตัวเองเพื่อข่มขู่คู่กรณีที่มาล้อมบ้าน เรื่องของฎีกาที่เคยมีคำพิภากษาไว้ มองว่าเป็นเพียงแนวทาง แต่ไม่สามารถนำมาฟันธงในคดีนั้นๆ ได้ว่าผิดหรือไม่


คุณอาจสนใจ

Related News