สังคม

แข็งแกร่ง! 'ชัชชาติ' กวาดเรียบ 50 เขต นำห่างทะลุ 4 แสนคะแนนแล้ว

โดย pattraporn_a

22 พ.ค. 2565

78 views

เกาะติดผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุดข้อมูล ณ เวลา 20.10 น. (22 พ.ค. 65) นับผลคะแนนจากทั้ง 50 เขต ไปแล้วรวม 31.33% พบว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ มีคะแนนเข้าสู่ระบบ 400,424 คะแนน ทิ้งห่าง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ที่มีคะแนน 74,914 คะแนน ตามมาด้วย นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร 73,787 คะแนน


โดยพบว่า นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เดินทางมาดูผลคะแนนเลือกตั้งด้วยตนเอง ที่ลานหน้าพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง พร้อมระบุว่ายินดีหากผู้ว่าฯ ในอนาคตนำนโยบายไปใช้


ทางด้าน นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำกรุงเทพมหานคร แถลงสรุปการเลือกตั้ง พบมีเรื่องร้องเรียน 16 เรื่อง ได้ส่งให้ กกต.กลางพิจารณาแล้ว


ส่วนทางด้าน นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงเพิ่มเติมว่า มีการนำบัตรเลือกตั้งออกจากหน่วยเลือกตั้ง 1 คน ที่เขตบางซื่อ โดยได้ส่งดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว


ขณะที่ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ทั้ง 4 เขต อย่างไม่เป็นทางการ เวลา 20.00 น. พบว่า ผู้ที่ได้คะแนนนำคือ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ กลุ่มเรารักพัทยา รองลงมาคือ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร กลุ่มพัทยาร่วมใจ และนายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย กลุ่มก้าวหน้า ตามลำดับ และพบปัญหาบัตรเขย่งในเขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 29 พร้อมส่ง กกต.พิจารณา


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/r0DFw--ymsw

คุณอาจสนใจ

Related News