สังคม

ประกาศปรับขึ้นราคาหมูกิโลกรัมละ 2 บาท ทั่วประเทศ

โดย JitrarutP

8 พ.ค. 2565

40 views

- ประกาศปรับขึ้นราคาหมูกิโลกรัมละ 2 บาท ทั่วประเทศ

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศปรับราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ในวันพระที่ 8 พฤษภาคม โดยเป็นการปรับขึ้นทั่วประเทศ กิโลกรัมละ 2 บาท ทำให้ขยับขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 100 บาท ดันราคาแนะนำขายปลีกหมูเนื้อแดง จากกิโลกรัมละ 194-200 บาท เป็นกิโลกรัมละ 198-200 บาท จากปริมาณความต้องการบริโภคเนื้อหมูเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ต้นทุนอาหารสัตว์ยังอยู่ในระดับสูง


- ปธ.หอการค้านครศรีฯ แจ้งความ "พระดอน" เบี้ยวเงิน 2 แสนบาท



นายประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบหมายลูกชาย เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับ "พระดอน" ที่ยืมเงินจำนวน 2 แสนบาท ตั้งแต่ปี โดยไม่ยอมคืน เมื่อทวงถามจะบ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้ โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่ม และมีรายงานว่า ยังมีนายหนังตะลุงและเหล่าศิลปินพื้นบ้านถูกโกงเงินจำนวน 6 หมื่นบาท โดยจะเข้าแจ้งความช่วงเย็นนี้


- ญาติไม่มารับอัฐิผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ถึง 160 ราย

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เตรียมสร้างเจดีย์ เพื่อเก็บอัฐิผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 หลังญาติผู้เสียชีวิตไม่มารับกระดูกถึง 160 ห่อ ระบุญาติบางรายยังไม่พร้อมรับอัฐิ พร้อมขอรับบริจาคน้ำมันดีเซล เพื่อใช้เผาศพ ผ้าขาว ชุดพีพีอี และอุปกรณ์จำเป็น หลังขาดแคลนอย่างหนัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ราคาหมู ,หมูแพง ,พระดอน ,โควิด19

คุณอาจสนใจ