สังคม

กบง. ปรับขึ้นราคานำมันดีเซล 32 บาทต่อลิตร 1 พ.ค.นี้

โดย JitrarutP

28 เม.ย. 2565

31 views

- กบง. ปรับขึ้นราคานำมันดีเซล 32 บาทต่อลิตร 1 พ.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง มีมติเห็นชอบแนวทางการปรับราคาน้ำมันดีเซล ตั้งแต่ 1 พฤษภาคมนี้ เริ่มที่ 32 บาทต่อลิตร และจะพิจารณาปรับราคาเป็นขั้นบันได เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน รวมทั้งจะพิจารณาการอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันในดลาดโลก ทั้งนี้หากไม่มีการอุดหนุนจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ราคาน้ำมันดีเซลจะอยู่ที่ 40 บาทต่อลิตร



- "อัจฉริยะ" ยื่นแพทยสภาเอาผิดแพทย์นิติเวชคดีแตงโม

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้ายื่นเรื่องที่แพทยสภา ขอให้ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์นิติเวช ที่ให้ความเห็นในคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม นิดา ว่าบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ โดยมองว่าลักษณะแผลไม่สอดคล้องกัน และจะเอาผิดผู้ร่วมแถลงข่าวทั้งหมด รวมทั้งพรุ่งนี้จะไปยื่นเรื่องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับคดีการเสียชีวิตของแตงโมเป็นคดีพิเศษซึ่งเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง


- หญิง 69 ปี กรีดข้อมือร้องนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ

หญิงอายุ 69 ปี ใช้มีดปอกผลไม้กรีดข้อมือ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ อ้างถูกโรงพยาบาลเรียกเก็บเงินซื้อเหล็กดามหลัง ส่วนลูกชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจิตเวช เหตุบุรุษพยาบาลไม่รับเข้ารักษา รวมทั้งถูกโกงปลอมแปลงโฉนดที่ดิน และถูกรุมทำร้าย เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ทัน ทำให้แผลไม่ลึก ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุเคยมาปีนต้นไม่ร้องเรียนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อ 2 ปีที่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/wv3wUf9hdrk


คุณอาจสนใจ