สังคม

รมว.ทส.สั่งปกป้องเกาะเสม็ด คาดคืนนี้คราบน้ำมันถึงชายหาด

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2565

31 views

- รมว.ทส.สั่งปกป้องเกาะเสม็ด คาดคืนนี้คราบน้ำมันถึงชายหาด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ติดตามสถานการณ์คราบน้ำมันรั่ว ที่หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง สั่งระดมกำลังปกป้องเกาะเสม็ด หลังพบทิศทางลม พัดคราบน้ำมันกลุ่มใหญ่เคลื่อนตัวเข้าเกาะเสม็ด คาดถึงชายหาดคืนนี้ โดยเฉพาะอ่าวพร้าว หวั่นปะการังน้ำตื้นได้รับความเสียหายหนัก

ด้านบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 8 แจงเร่งระดมกำลัง จัดการคราบน้ำมันรั่ว พร้อมย้ำ รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เปิดรับเรื่องร้องเรียนสำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน



- สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิดในสภา


นายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุพบ ส.ส.ติดเชื้อโควิด 12 คนแล้ว โดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทน ไม่ได้สั่งงดการประชุมสภาฯ แต่ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกัน พร้อมประสานไปยังผู้ใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ ให้ดูแลบุคลากรในพรรค โดยเฉพาะ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว ในส่วนของนายชวน หลีกภัย ที่ไปรับหนังสือ จากพรรคภูมิใจไทย ประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องตรวจ ATK เป็นระยะ



- 'พายุมาลิก' ถล่มอังกฤษ-สก็อตแลนด์ พบเสียชีวิตแล้ว 2 ราย


พายุ"มาลิค" พัดถล่ม หลายพื้นที่ทางตอนเหนือของอังกฤษ และ สก็อตแลนด์ ทำให้ต้นไม้หักโค่น ทับผู้เสียชีวิต 2 คน ประชาชนอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ ล่าสุดมีประกาศเตือน พายุลูกที่สอง "คอร์รี่" พัดถล่มสก็อตแลนด์วันนี้

คุณอาจสนใจ