สังคม

กทม.ตรวจโควิดเชิงรุกทั่วกรุง 22-31 ม.ค.นี้ / กรมอนามัยแนะวิธีดูแลเด็กติดโควิด

โดย panwilai_c

22 ม.ค. 2565

54 views

- กทม.ตรวจโควิดเชิงรุกทั่วกรุง 22-31 ม.ค.นี้

ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุ การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่พบผู้ติดเชื้อมากขึ้น ทางกทม.จึงเปิดจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก ในพื้นที่ 50 เขต ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มกราคม รวมทั้งสิ้น 80 ชุมชน โดยใช้ชุดตรวจ ATK หากมีอาการน่าสงสัยจะตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ในจุดตรวจเดียวกัน พร้อมมอบชุด HI โดยมียาฟ้าทะลายโจร เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิและออกซิเจน กับผู้ป่วยที่รักษาแยกกักที่บ้าน หรือ Home Isolation



- กรมอนามัยแนะวิธีดูแลเด็กติดโควิด

อธิบดีกรมอนามัย ห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็ก ซึ่งเด็กที่มีอาการรุนแรงต้องเข้ารับการรักษาทันที ส่วนเด็กที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย รักษาที่บ้านได้และต้องมีผู้ปกครองดูแลตลอดเวลา คอยสังเกตอาการ หากมีไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส หายใจหอบ ระดับออกซิเจนปลายนิ้วน้อยกว่า 94 เปอร์เซ็นต์ ให้รีบส่งโรงพยาบาลทันที



- พายุหมุนถล่มเพชรบูรณ์ บ้านเรือนเสียหาย 6 หลัง

เกิดพายุหมุนพัดถล่ม อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 6 หลัง โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูง ถูกแรงลมยกหลังคา ลอยขึ้นทั้งแถบ ปลิวไปไกลกว่า 10 เมตร ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ส่วนที่เขตชุมชนเทศบาลตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน มีน้ำท่วมตามเส้นทางต่าง ๆ เนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Ow9l1C4fbOw

คุณอาจสนใจ

Related News