สังคม

ลำปางคลัสเตอร์สถานบันเทิงพุ่ง พบติดโควิดแล้วกว่า 140 ราย

โดย panwilai_c

15 ม.ค. 2565

38 views

- ลำปางคลัสเตอร์สถานบันเทิงพุ่ง พบติดโควิดแล้วกว่า 140 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้น 60 คน โดยพบคัตเตอร์สถานบันเทิงดังกลางเมืองลำปาง มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 140 คนแล้ว พร้อมแจ้งเตือนประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ไปเที่ยวร้านดังกล่าวตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน และจัดทีมเจ้าหน้าที่ ลงควบคุมโรคในเชิงรุก เพราะเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่การกระจายของเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน คาดมีกลุ่มเสี่ยงไม่ต่ำกว่า 200 คน



- สาวเมาลอดท้องช้าง ถูกเหยียบดับ

ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุ หญิงอายุ 48 ปี ถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต บริเวณบ้านหัวฝาย หมู่ 7 ต.น้ำบ่อหลวง ควาญช้างระบุ จู่ ๆ ผู้ตายเดินมาหาช้างและมาลอดท้องช้าง โดยไม่สอบถามและไม่ขออนุญาต ทำให้ช้างตกใจ ชาวบ้านระบุผู้ตายมักดื่มสุราประจำ คาดเห็นช้างมีงาสวย จึงอยากลอดท้องช้าง



- ก.ดิจิทัลฯ พบข่าวปลอมเงินกู้-ค่าแรง คนสนใจจำนวนมาก


โฆษกกระทรวงดิจิทัลฯ เผย ระหว่างวันที่ 7 ถึง 13 มกราคม ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมมีข้อความเข้ามาทั้งสิ้นกว่า 11 ล้านข้อความ จากการคัดกรองมีข้อความที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ 91 เรื่อง 202 ข้อความ ในจำนวนนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับโควิด-19 จำนวน 35 เรื่อง ทั้งนี้พบข่าวปลอมอ้างชื่อสถาบันการเงิน มีโปรแกรมเงินกู้เงื่อนไขพิเศษ และข่าวปลอมเกี่ยวกับค่าแรง ติดอันดับ มีคนสนใจจำนวนมาก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UJF8l3RXYiI

คุณอาจสนใจ

Related News