สังคม

'หมอบุญ' ตรวจสัญญาซื้อ "ไฟเซอร์" เสร็จพรุ่งนี้ / อปท.จี้นายกฯ ปลดล็อกซื้อ Rapid Antigen Test

โดย pattraporn_a

15 ก.ค. 2564

84 views

'หมอบุญ' แจงตรวจสัญญาซื้อ "ไฟเซอร์" เสร็จเที่ยงพรุ่งนี้

(15 ก.ค.) 19.00 น. นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เผย การเซ็นสัญญาซื้อวัคซีน ไฟเซอร์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสัญญาที่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก คาดตรวจสัญญาเสร็จเที่ยงพรุ่งนี้ และลงนาม ภายใน 1-2 วัน ทั้งนี้ยังยืนยันจะนำเข้าให้ได้ปลายเดือนนี้ 5 ล้านโดส ส่วนกรณีที่ บิออนเทค ระบุว่า ไม่ได้ติดต่อกับเครือธนบุรีฯ นั้น ขอย้ำว่า เครือธนบุรีไม่ใช่ 'คู่เจรจา' ตั้งแต่แรก การตกลง ผ่านภาครัฐเป็นหลัก เครือธนบุรีฯแค่เป็นพาสเนอร์ เพราะในสถานการณ์วิกฤตนั้น บริษัทผู้ผลิตระดับโลกจะพูดคุยแค่กับรัฐบาลเท่านั้นไม่ใช่เอกชน


นายกฯ เปิด "สมุย พลัส โมเดล" ผ่านคอนเฟอเรนซ์

(15 ก.ค.)  18.40 น. นายกรัฐมนตรี เปิด สมุย พลัส โมเดล ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ อย่างเป็นทางการ ที่บริเวณชายหาดเฉวง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายกฯระบุ เป็นการเปิดการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ 3 เกาะ คือเกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นกลับมา พร้อมให้วางมาตรการเข้ม ให้นักท่องเที่ยวอยู่ในโรงแรม ภายใต้การดูแลทีมแพทย์ 3 วัน


อปท.จี้นายกฯ ปลดล็อกจัดซื้อ Rapid Antigen Test

3 สมาคมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ออกแถลงการณ์ เรียกร้อง นายกรัฐมนตรี ปลดล็อกระเบียบ ให้จัดซื้อ ชุดตรวจ Rapid Antigen Test ลดปัญหาคนรอคิวตรวจ และ เปิดทางให้ท้องถิ่น จัดซื้อวัคซีนทางเลือกได้โดยตรง คลี่คลายวิกฤตโควิด-19 ให้เร็วที่สุด



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1MY2fqdqUmE

คุณอาจสนใจ